ไปรษณีย์ไทยจับมือแมคยีนส์ เปิดจำหน่ายหน้ากากผ้า 3D

  • สั่งซื้อ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ไทย -ออนไลน์
  • ยอดธุรกิจการให้บริการทกช่องทางอื่นๆ

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยจำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่ไปรษณีย์ไทยเป็นผู้นำด้านการขนส่ง และมีเครือข่ายที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ จึงพร้อมนำศักยภาพที่มีมาร่วมมือกับพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจเพื่อคนไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ไปรษณีย์ร่วมกับภาคเอกชนที่เป็นผู้นำด้านเครื่องแต่งกาย และสินค้าที่ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอย่างแม็คยีนส์ ในการนำหน้ากากอนามัยแบบผ้าดีไซน์ 3D รุ่นพิเศษ อาทิ เช่น รุ่นเดนิมลุคที่ทำจากผ้ามัสลินคอตตอน 100% เคลือบสาร Anti-Bacteria พร้อมสายคล้องคอ มาจำหน่ายผ่านเครือข่ายของไปรษณีย์ไทยที่เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งถือเป็นการเพิ่มไลน์สินค้าประเภทแฟชั่นเข้ามาจำหน่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์และทำให้กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นการแต่งกาย สามารถเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยและแม็คยีนส์จะได้ต่อยอดธุรกิจในการให้บริการอื่นๆ อาทิ บริการจัดส่งสินค้าด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศ  บริการคลังสินค้าครบวงจร ที่ ปณท.มีความพร้อมในการจัดเก็บ แพ็ก และจัดส่งสินค้าไปยังผู้รับปลายทางทั่วประเทศ รวมทั้งเข้ามาจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของ ปณท ต่อไป

ด้านนางชนัญญา รักษ์เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ปจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งนี้ จะเป็นการขยายฐานลูกค้าของแม็คยีนส์ให้เพิ่มมากขึ้น และได้กลุ่มลูกค้าใหม่ในเขตเมืองรองและชุมชนท้องถิ่น ส่วนในเรื่องของการขยายจุดวางจำหน่ายสินค้า แม็คยีนส์ ได้นำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ดีไซน์ 3D รุ่นพิเศษ จำนวน 4 รุ่น ไปจำหน่าย ณ ที่ทำการของไปรษณีย์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ และยังติดตั้ง QR Codeที่ลิ้งค์ไปยัง mcshop.com เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าไปรษณีย์สามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของ Mc ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะนำสินค้าอื่นๆไปจำหน่ายที่ไปรษณีย์เพิ่มเติมในเฟสถัดไป รวมทั้งทางไปรษณีย์มีแผนที่จะเพิ่มความหลากหลายในเว็บไซต์ให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้นในอนาคต ทางแม็คยีนส์จึงมีแผนที่จะคัดเลือกนำสินค้าที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมาจำหน่ายที่ร้านค้าออนไลน์ของไปรษณีย์ (Thailandpostmart.com) อีกทางหนึ่งด้วยเพิ่มเติมจากช่องทางขายออนไลน์อื่นๆที่แม็คยีนส์มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคได้มากขึ้น

“ความร่วมมือนี้ยังส่งผลไปในด้านโลจิสติกส์ทั้งในด้านการกระจายสินค้าจากส่วนกลางไปยังหน้าร้านที่จะทำให้มีการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วมากขึ้น หรือเพียงลูกค้าสั่งซื้อก็จะได้รับสินค้าในภายในวันที่ทำการสั่งซื้อ  ซึ่งสามารถตอบโจทย์การเป็นรีเทลออนไลน์ให้กับบริษัทได้เร็วขึ้น โยบริษัทคาดหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 100 ล้านบาทในเฟสแรก ซึ่งจะสามารถสร้างการเติบโตและมีอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มสูงขึ้น และจะสนับสนุนผลดำเนินงานงวดครึ่งปีหลังปี 2564 จะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา” น

สำหรับหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 4 แบบ โดยทุกแบบมีความพิเศษ ดีไซน์และตัดเย็บแบบ 3D เพื่อให้     โค้งแนบรับ กระชับกับรูปหน้า ตกแต่งโดยสีพิมพ์ได้รับการรับรองเรื่อง NON-TOXIC ไม่มีสารพิษที่เป็นอันตราย ป้องกันการแพร่กระจายของสารคัดหลั่ง เช่น น้ำลาย น้ำมูก ที่สำคัญสามารถนำกลับไปซัก และนำกลับมาใช้ใหม่หลังจากทำความสะอาดแล้ว จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 59 บาท ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่15 มี.ค. 64 เป็นต้นไป