โควิดใต้ลามหนัก! 11 จังหวัดติดเชื้อใหม่เกินร้อย “เชียงใหม่” ร้อยแตก 2 วันติด

วันที่ 9 ต.ค.2564 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทย ข้อมูล ณ วันที่ 9 ต.ค.64 เวลา 01.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 74 จังหวัด โดยมี 3 จังหวัดที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่คือ พะเยา น่าน และอำนาจเจริญ ขณะที่กทม.ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุดที่ 1,280 ราย โดยเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อย ตามด้วยยะลา มาอันดับสองแต่ลดลงกว่าเมื่อวาน เช่นเดียวกับสมุทรปราการ อันดับ 3 ที่ลดลงจากเมื่อวานเช่นกัน ภาคใต้พบมี 4 จังหวัดที่ติดท็อปเท็นผู้ติดเชื้อ โดยอันดับ 4 สงขลา อันดับ 6 นราธิวาส อันดับ 7 ปัตตานี ภาคตะวันตก มี 3 จังหวัดติดท็อปเท็น อันดับ 8 ระยอง อันดับ 10 จันทบุรี พบมี 32 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย โดยมากที่สุดที่ภาคใต้ 11 จังหวัด ขณะน่าจับตาจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นวันที่สองแล้วที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย

ภาคใต้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยใน 11 จังหวัดได้แก่ ยะลา สงขลา นราธิวาส ปัตตานี นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร พัทลุง กระบี่ ภูเก็ต โดยมีตรัง เพิ่มขึ้นมาจากที่ก่อนหน้าไม่เคยเกินร้อย

ภาคกลาง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยใน 6 จังหวัดคือ กทม. สมุทรปราการ สมุทรสาคร สระบุรี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา และนครสวรรค์ ที่พบมีผู้ติดเชื้อเกินร้อยหลายวันติดต่อกันแล้ว

ภาคตะวันออก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยใน 6 จังหวัดจาก 7 จังหวัดคือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา

ภาคตะวันตก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยใน 5 จังหวัดยกภาค คือ ราชบุรี ตาก กาญจนบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบผู้ติดเชื้อใหม่เกินร้อยใน 3 จังหวัดคือ ขอนแก่น นครราชสีมา และอุดรธานี

ภาคเหนือ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย 1 จังหวัดคือ เชียงใหม่ ที่เพิ่มขึ้น 177 ราย