เวนิส เริ่มเปิดเมือง ศิลปินดังนำเปียโน ล่องเรือโชว์คอนเสิร์ตเพื่อปลุกสีสันของการท่องเที่ยวแห่งเมืองสายน้ำระดับโลก

เมืองเวนิส อิตาลี แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกกลับมาฟื้นชีวิตเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสความงดงามของเมืองแห่งสายน้ำที่งดงามซี่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกไปเยือนถึงปีละ 30 ล้านคน อัดฉีดเงินเข้าระบบมากกว่า 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากที่แทบจะกลายเป็นเมืองล้างจากมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลอิตาลีตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ได้มีการเตรียมตัวเปิดเมือง  เสียงเครื่องดูดฝุ่นคำรามไปทั่ว ร้านรวมทั้งหลายเตรียมพร้อมกันเพื่อเปิดเมืองใหม่ในเช้าของวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม และเตรียมเปิดเมืองให้มีการเดินทางเข้าออกประเทศได้ในวันที่ 3 มิถุนายนที่จะถึงนี้

แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ ยังมีคำถามจากผู้ประกอบการหลายๆ คนว่า พวกเขากำลังเปิดให้ใครมาเที่ยวกัน เพราะว่าเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าชาวอิตาเลี่ยน

ในเช้าของวันที่ 18 พฤษภาคม ศิลปินนักเปียโนชื่อดังชาวอิตาลเลียน “เปาโล ซานาเรลล่า” ได้ลงทุนนำเปียโนลงเรือล่องไปในเมืองแห่งสายน้ำนี้เพื่อบรรเลงคอนเสิร์ตกล่อมเราวกับการปลุกฟื้นชีวิตของเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้กลับคืนมา ขณะที่เรือกอนโดล่าที่มีชื่อเสียงของที่นี่พนักงานพายเรือสวมใส่หน้ากากรอคอยเพื่อบริการนักท่องเที่ยว

คลิกดูคอนเสิร์ตจาก Facebook Live shorturl.at/xGVW8