เรื่องราวน่าทึ่ง “ฮาร์เลย์” ที่ขับเคลื่อนมาพร้อมคลื่นสึนามิ เดินทางมากว่า 6,437 กิโลเมตร

  • ซากมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์ โผล่ชายหาดเกาะเกรแฮมในแคนนาดา
  • คาดพัดมากับเกลียวคลื่นสึนามิ ตรวจสอบเลขตัวถังพบเจ้าของเป็นชาวญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์www.harley-davidson.comได้เผยแพร่บทความเรื่องของรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์เดวิดสันคันหนึ่ง ที่มีเรื่องราวสุดแสนจะน่าสนใจ ดังต่อไปนี้ เช้าวันธรรมดาๆของPeter Markเมื่อเขาออกเดินสำรวจชายหาดตามปกติบนเกาะเกรแฮม รัฐบริติชโคลัมเบียในแคนาดาเขากลับพบซากอสูรกายโลหะดำทะมึนนอนนิ่งอย่างบอบช้ำภายใต้ผืนทราย

มันคือมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์เดวิดสันรุ่นNight Train 1580ซีซีแต่ที่ไม่ธรรมดาคือฮาร์เลย์คันนี้ป้ายทะเบียนญี่ปุ่น

แสดงว่ามันเดินทางมาไกลกว่า6,437กิโลเมตร ข้ามน้ำข้ามทะเลจากเมืองท่ามิยะงิในประเทศญี่ปุ่น สู่ประเทศแคนาดาโดยพลังคลื่นยักษ์สึนามิถล่มในปี 2011พร้อมๆกับสังเวยผู้คนไปกว่า 15,000ชีวิต

โดยเจ้าฮาร์เลย์เดวิดสันคันนี้ ลอยไปทั่วมหาสมุทรแปซิฟิกถูกกระแสน้ำลูกแล้วลูกเล่าพัดพาจนท้ายสุดกระแสน้ำตะวันตก(West Wind Drift)พามันถึงฝั่งชายหาดของแคนาดาจมปลักในทรายด้วยสภาพสะบักสะบอม น้ำเค็มกัดกร่อนไปทั้งคันไม่มีใครรู้ว่ามันเผชิญหน้ากับอะไรบ้าง

โชคเข้าข้างที่เลขตัวถังยังอยู่ในสภาพดีสามารถตามตัวเจ้าของชาวญี่ปุ่นได้ชื่ออิคุโอะโยโกยาม่าบริษัทฮาร์เลย์ยินดีซ่อมคืนให้แต่พบว่าสภาพกว่า 99.9%เกินเยียวยาจึงตัดสินใจส่งคันใหม่กลับมาแทน

อิคุโอะปฏิเสธเขาไม่อยากเป็นชายคนเดียวที่ได้รับการชดเชยทั้งๆที่มีคนญี่ปุ่นหลายแสนคนสูญเสียโดยที่ไม่ได้อะไรกลับคืนมา

ปัจจุบันฮาร์เลย์เดวิดสันรุ่น Night Trainของอิคุโอะได้จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซด์ Harley Davidsonในมิลวอกีสหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นอนุสรณ์ความสูญเสียจากภัยธรรมชาติ ที่มีน้อยสิ่งนักจะมีโอกาสเล่าเรื่องของมันต่อ

สิ่งของบางครั้งพยายามสื่อสารกับคุณ เจ้าฮาร์เลย์คันนี้พยายามบอกความรู้สึกของชาวญี่ปุ่นที่ต้องเผชิญเมื่อธรรมชาติจัดการเราอย่างไม่ได้เตรียมตัว

.

ที่มา  :  www.harley-davidson.com