“เราเที่ยวด้วยกัน” วันที่ 2 คนยังแห่ลงทะเบียนถึง 3.3 ล้านคน

  • สศค. เผย 1.8 ล้านคนที่ลงทะเบียนสำเร็จเตรียมรับ sms
  • 200,000 คนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ลงทะเบียนใหม่ได้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กล่าวว่า สำหรับการเปิดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่านwww.เราเที่ยวด้วยกัน.comตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. เป็นวันที่สอง (16 ก.ค.)มีผู้มาลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 3.3 ล้านคน โดยลงทะเบียนสำเร็จ 1.8 ล้านคน ซึ่งขณะนี้รัฐกำลังเตรียมทยอยแจ้งผลทางข้อความ sms อย่างไรก็ตามจากจำนวนที่ลงทะเบียนเข้ามา อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลกรมการปกครอง 1.3 ล้านคน ในขณะคนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 200,000 คนนั้น กรณีนี้สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

“ในภาพรวมนั้น การลงทะเบียนในวันที่สอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ”

สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” นั้น รัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พัก 40% (สูงสุด 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน หรือ 5 คืน) จำกัดสิทธิ์ที่พัก 5 ล้านสิทธิ์ และส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 40% โดยรัฐจะจ่ายคืนให้ทีหลังจำนวน 2 ล้านสิทธิ์ โดยผู้ลงทะเบียนจะเดินทางได้จริงตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. – 31 ต.ค. 63 โดยต้องเป็นจังหวัดที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของตนเอง

“การลงทะเบียนนี้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ สำหรับการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ก.ค.63 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก ทั้งนี้การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน 60% เรียบร้อยแล้ว”