เปิดแล้ว!! หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ตั้งเป้ารายได้ 132 ล้านรมว.พิพัฒน์นำททท.ลุยเที่ยวข้ามภาค-เมืองเทศกาลอินเตอร์

  • รมว.พิพัฒน์นำเปิดมหกรรม“HATYAI MIDNIGHT SONGKRAN 2023 :งานสงกรานต์ที่มากกว่าแค่สาดน้ำ
  • คาด3วันทำเงินจากคนไทยและต่างชาติกว่า132ล้านบาทตั้งเป้ายกระดับอำเภอหาดใหญ่
  • ปัง 3 เรื่อง เมืองท่องเที่ยวข้ามภาค-เมืองเทศกาลนานาชาติ-ศูนย์กลางสร้าง GDP ท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นำ งานการจัดงาน HATYAI MIDNIGHT SONGKRAN 2023 “งานสงกรานต์ที่มากกว่าแค่สาดน้ำ” ระหว่างวันที่ 12–15 เมษายน 2566 ซึ่งกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่ในบริเวณพื้นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมบน 3 ถนนสายหลัก ถนนธรรมนูญวิธี ถนนนิพันธ์อุทิศ 3 ถนนสเน่หานุสรณ์ และอีก 1 ลานกิจกรรม GASOLINE ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดจะมีผนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมสนุกตลอดสงกรานต์ 3 วัน ไม่น้อยกว่า 60,000 คน สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในเมืองหาดใหญ่กว่า 132 ล้านบาท

ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.และจังหวัดสงขลา ตั้งเป้าส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์กระตุ้นการเดินทางตอบโจทย์  3 เรื่อง

เรื่องที่ 1 เพิ่มยอดรายได้และจำนวนคนไทยจะเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคเพิ่มขึ้นนรวมทั้งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะมาเลเซียเพิ่มขึ้นในช่วงสงกรานต์มากอย่างมีนัยสำคัญ

เรื่องที่ 2 ยกระดับการท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ทำให้อำเภอหาดใหญ่ซึ่งเป็นหนึ่งสำคัญในของไทยได้ยกระดับเป็นเทศกาลระดับนานาชาติหรือ GLOBAL FESTIVAL ตอบสนองกลุ่มตลาดทุกกลุ่มทุกวัย

เรื่องที่ 3 ผลักดันธุรกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ทั้งหมดกลับมาคึกคัก และเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญในการสร้างผลิตภัณฑ์มวลชนในประเทศ (GDP) ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งเคยทำสถิติสร้างรายได้ติดอันดับต้น  ของภูมิภาคภาคใต้มาตลอดนั่นเอง

สำหรับการเปิดงานสงกรานต์ HATYAI MIDNIGHT SONGKRAN 2023 มีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ทททนายเอกชัย เลิศวิบูลย์ลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลตำรวจโทสาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท.พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน และบรรยากาศการเริ่มงานแรกเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวซึ่งจะทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวอย่างคึกคักมากขึ้นทุกวัน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen