เช็คได้เลย! หน่วยงานราชการและอปท.ไหน? ได้รับจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

  • จัดสรรวัคซีนให้หน่วยงานราชการและอปท. 201 หน่วยงาน 1.9 ล้านคน
  • มีหน่วยงานขอรับการจัดสรรทั้งสิ้น 216 หน่วยงาน
  • เปิดขั้นตอนรับวัคซีนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ยื่นความประสงค์มาในระบบขอรับการจัดสรรวัคซีนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 4 มีหน่วยงานที่ส่งเอกสารครบถ้วนได้รับการจัดสรรในครั้งที่ 4 เพิ่มขึ้นอีก 35 หน่วยงาน และหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรวัคซีนในบางกลุ่มกิจกรรมไปแล้วจากการประกาศ ครั้งที่ 1-3 ได้รับจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติม จำนวน 155 หน่วยงาน รวมเป็น 190 หน่วยงาน เป็นจำนวนประชากร 1,279,301 คน โดยจัดสรรให้ตามกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่น ดังนี้ กลุ่มองค์กรการศึกษา ,กลุ่มองค์กรการกุศล ,กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข , ภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภค ,ภาคอุตสาหกรรมและการผลิต , กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ,ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและนันทนาการ , ภาคธุรกิจการขนส่งและโลจิสติกส์ , ภาคธุรกิจการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ , ภาคธุรกิจการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร ,ภาคธุรกิจการเงิน , ภาคธุรกิจการสื่อสารและบันเทิง ,กลุ่มผู้พิการ , กลุ่มผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด , ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป/ผู้ป่วยติดเตียง , พระ/นักบวช

สรุปการจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับหน่วยงานราชการและอปท. มีหน่วยงานขอรับการจัดสรรทั้งสิ้น 216 หน่วยงาน ได้รับการจัดสรรแล้ว 201 หน่วยงาน เป็นประชากรรวมทั้งสิ้น 1,965,944 คน หน่วยงานที่ยังไม่ไม่ได้รับการจัดสรร 15 หน่วยงาน เนื่องจาก ไม่ส่งแบบฟอร์มแผนการกระจายวัคซีน 5 หน่วยงาน ได้แก่ เทศบาลตำบลธัญบุรี เทศบาลตำบลหนองรี เทศบาลตำบลโพนสา เทศบาลตำบลท่าข้าวเปลือก องค์การบริหารส่วนตำบลโคกแย้ ส่งเอกสารการรับรองไม่ครบตามเงื่อนไข 7 หน่วยงาน ได้แก่ เทศบาลตำบลเชียงยืน องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี องค์การบริหารส่วนตำบลยางขาว องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เทศบาลเมืองฉวาง ยังไม่ได้รับการอนุมัติให้จัดซื้อ 1หน่วยงาน ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลบางแขม และ ขอยกเลิกการขอรับการจัดสรร 2 หน่วยงาน ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลซับตะเคียน องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา

ทั้งนี้ตรวจสอบรายชื่อหน่วยงาน/อปท. ที่ได้รับการจัดสรรครั้งที่ 4ได้ที่ https://www.cra.ac.th/…/news…/view/sinopharm_Local4

ตรวจสอบสถานะการขอรับการจัดสรรวัคซีน ที่ https://vaccine.cra.ac.th/

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการหลังจากได้รับการจัดสรรวัคซีนดังนี้

  1. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะส่งอีเมลไปยัง “ผู้บริหารสูงสุด” ของหน่วยงานที่ลงทะเบียนไว้ (โปรดตรวจสอบใน Junk mail ด้วย) ซึ่งท่านเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่จะได้รับอีเมลเพื่อรับทราบ จำนวนที่ได้รับการจัดสรร ยอดการโอนเงิน พร้อม Username และ Password ของท่านและผู้ประสานงาน สำหรับล็อคอินเข้าใช้งานระบบองค์กรท่าน(ผู้บริหารสูงสุดเท่านั้นที่จะเป็นผู้ลงนามสัญญาข้อตกลงได้ผ่าน Username และ Password ส่วนตัวท่านผู้บริหาร) ทางเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th เพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและยอดการโอนเงิน โปรดโอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายในวันที่ 5 สิงหาคม 2564  เวลา 16.00 น. หากไม่โอนเงินตามเงื่อนไขระบบจะลบรายละเอียดการลงทะเบียนและการได้รับจัดสรรของท่านออกจากระบบ ราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรให้ผู้ที่มีความต้องการเลยต่อไป

2.หน่วยงานประสานกับโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ขึ้นทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนัดหมายวันการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อทางราชวิทยาลัยฯ จะจัดส่งวัคซีนไปยังโรงพยาบาลที่ท่านเลือกตามจำนวนโควต้าที่ได้รับการจัดสรรก่อนวันรับการฉีดอย่างน้อย 2 วันล่วงหน้า โดยท่านและโรงพยาบาลสามารถนัดวันฉีดวัคซีน เริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 18 และ 26 สิงหาคม 2564  เป็นต้นไป (ตรวจสอบโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดท่านได้ทาง https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1529 )

3.หน่วยงานองค์กรเตรียมรายชื่อประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนตามกลุ่มที่ได้รับการจัดสรร เพื่ออัพโหลดเข้าระบบของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งท่านต้องทำการโหลดให้แล้วเสร็จล่วงหน้าก่อนวันนัดฉีดอย่างน้อย ๒ วัน (โดยท่านไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายชื่อหรือแก้จำนวนในระบบในช่วงเวลา ๒ วันก่อน และ ๒ วันหลังวันที่รับการฉีดวัคซีน)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ศูนย์ข้อมูลวัคซีนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โทร. 02-078-9350 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น.

#ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ #เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต #ChulabhornRoyalAcademy #BeExcellentforLives #ซิโนฟาร์ม