“เฉลิมชัย” แจง ปชป. คิดมา นานแล้วระดมทุนช่วยน้ำท่วม

“เฉลิมชัย” แจง เลี้ยงสังสรรค์ระดมทุนช่วยน้ำท่วมของคิดมานาน พร้อมตรียมนำเงินสมทบรัฐบาล

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า วันนี้ (17 ก.ย.) พรรคประชาธิปัตย์มีนัดสังสรรค์ และระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจะนำเงินไปสมทบกับการบริจาคของรัฐบาล   ที่นายกรัฐมนตรีจัดรายการ “ร่วมใจพี่น้องไทยช่วยภัยน้ำท่วม” ในเย็นนี้ ที่ MCOT HD หมายเลข 30 ก็ถือโอกาสนำเงินไปสมทบ และว่า การนัดทานข้าววันนี้ ไม่ได้ไปทั้งพรรค รัฐมนตรีส่วนหนึ่งก็จะมาร่วมรับโทรศัพท์ อย่าคิดว่าเป็นผลงานของใคร แต่ต้องการให้ช่วยกัน

“ยืนยันว่าเรื่องการจัดงานเลี้ยง และระดมเงิน เป็นการคิดมาก่อนล่วงหน้า 2 สัปดาห์แล้ว และได้ทำนอกราชการ  เป็นความประสงค์ของ ส.ส.แต่ละคน และเพื่อนฝูงภายนอกที่มีน้ำใจมาร่วม ส่วนจะมากน้อยเท่าไร ไม่ได้กำหนดกฏเกณฑ์ เพราะหากใครที่สนใจ ก็สามารถมาร่วมบริจาคได้ มีเพื่อนในพรรคบางคนจัดงานวันเกิด แต่ไม่รับของขวัญ ขอเป็นเงินเพื่อบริจาคน้ำท่วมก็มี  ก็จะได้เงินก้อนมาช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม เป็นการแสดงน้ำใจของประชาชนคนไทยด้วยกัน เพียงแต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ทุกคนทำในฐานะคนไทย” นายเฉลิมชัย กล่าว  

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า รัฐมนตรีลงพื้นที่กันทุกสัปดาห์ อาจเป็นข่าวบ้าง หรือไม่เป็นข่าวบ้าง  อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมคระรัฐมนตรี วันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ลงพื้นที่ และช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย ขณะที่ นายกรัฐมนตรียังไม่ได้แจ้งว่า จะลงพื้นที่ไหน เวลาใด แต่ทราบว่าจะลงพื้นที่ในเร็วๆนี้