เคาะตั้ง 3 กรรมการใหม่ “โทรคมนาคมแห่งชาติ” “สุชาติ-พิมพ์วิมล-วรรณพร”

  • “พีระกันต์”​ วืดหลุดนั่งบอร์ด
  • กำชับทำงานให้มีผลงาน
  • เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้ทำหนังสือแจ้งรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)​ เรื่องเห็นชอบรายชื่อบุคคลเพื่อเสนอแต่งตั้งเป็นกรรมการในคณะกรรมการบริษัท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)​หรือเอ็นที จำนวน 3 คน ประกอบด้วย พลเอกสุชาติ ผ่องพุฒิ ,นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ , นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา  โดยทั้ง 3 คน เกษียณอายุราชการแล้ว 

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐษนะประธานกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้มีข้อสั่งการให้กรรมการเอ็นที ทำให้งานให้มีผลงาน โปร่งใส มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ และมีการประเมินผลงาน เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น

สำหรับประวัติย่อของกรรมการ 3 คนนั้น  พลเอกสุชาติ  เคยดำรงตำแนห่งเจ้ากรมทหารสื่อสาร อดีตประธานกรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)​ หรือแคท ก่อนจะมีการควบรวบกิจการกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และเป็นบุคคลที่ทำงานใกล้ชิดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

นางพิมพ์วิมล อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ก่อนควบรวมกิจการกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)​หรือแคท เป็นน้องสะใภ้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

นางวรรณพร  อดีตเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.)​ ส่วนนายพีระกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา  จากเดิมเคยมีชื่อเสนอให้เป็นบอร์ดเอ็นที แต่ท้ายสุดแล้วถูกคัดชื่อออก 

ส่วนรายชื่อบอร์ดเอ็นทีมีอยู่ในปัจจุบัน ประกอบด้วย นายอำนวย ปรีมนวงศ์​ ,น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์  ,นายจำเริญ โพธิยอด ,นายธงทิศ ฉายากุล, นายณัฎฐสมบูรณ์ ,​นายธิบด วัฒนกุล  โดยน.อ.สมศักดิ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ซีอีโอ)​ โดยเอ็นที อยู่ระหว่างการสรรหาซีอีโอ คนใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่อยู่ในขั้นตอนของการสรรหา  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เอ็นที เป็นองค์กรที่ควบรวบกิจการมาแล้ว 1 ปี ภายใต้วัตถุประสงค์ ลดการลงทุนซ้ำซ้อนของรัฐวิสาหกิจโทรคมนาคมของประเทศ แต่เวลาผ่านมาแล้ว 1 ปี เอ็นที ยังไม่มีผลงานชัดเจน ไม่สร้างความมั่นใจให้กับรัฐบาล ทำให้พลเอกประยุทธ์​ได้กำชับและย้ำกับรมว.ดีอีเอส ให้กำกับการทำงานของเอ็นที เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน โดยเฉพาะการทำโครงข่ายโทรคมนาคมที่มีอยู่ มาแบ่งเบาลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในยุคโควิด สินค้าราคาแพงด้วย