เกิดเหตุระเบิด! กลางย่านถนนชอปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวในนครอิสตันบูล ตุรกี

  • มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย
  • บาดเจ็บอีก 81 คน
  • เชื่ออาจเชื่อมโยงการก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานว่า เกิดกิดเหตุระเบิดกลางย่านถนนชอปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี  เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย บาดเจ็บอีก 81 คน  ขณะนี้ยังไม่สรุปสาเหตุ แต่เชื่ออาจเชื่อมโยงการก่อการร้าย ผู้ก่อเหตุระเบิดเป็นผู้หญิง

ทั้งนี้จากภาพกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเดินกันขวักไขว่บนถนนคนเดินอิสติกลัล ในย่านชอปปิ้งสำคัญ ใกล้จัตุรัสทักซิม ใจกลางนครอิสตันบูล เมื่อช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น กลุ่มควันหนาทึบกระจายไปทั่ว ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีตาย

โดยสำนักข่าวอะดาโนลู ได้รายงานอ้างถ้อยแถลงของรองประธานาธิบดีฟูอัต ออกเตย์ ของตุรกี ที่บอกว่าเหตุระเบิดครั้งนี้น่าจะเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ พบสตรีต้องสงสัยคนหนึ่งนั่งอยู่บนม้านั่งในพื้นที่นานกว่า 40 นาที และลุกออกไปเพียงไม่กี่นาทีก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นจากบริเวณดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี

ขณะที่ประธานาธิบดีเรเซฟ เทย์ยิบ แอร์โดอัน ผู้นำตุรกี ประณามผู้อยู่เบื้องหลังก่อเหตุ และทางการจะเร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี.