อาร์ทีบีฯ เผยธุรกิจเกมมิ่งเกียร์ 3 ปี โตขึ้น 400%

  • ส่งหูฟังเกมมิ่งเกียร์ 5 รุ่นในตระกูล “Arctis Nova” จาก SteelSeries
  • ลุยตลาดไตรมาส 4 เอาใจอีสปอร์ตเกมเมอร์
  • ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีเสียงคุณภาพ

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Gadget รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจเกมในประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการระบาดของโควิด ทำให้คนอยู่บ้านเล่มเกมเยอะขึ้น ส่งผลให้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตลาดเกมมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ระบุว่า ปัจจุบันตลาดเกม และ E-Sport มีมูลค่ารวมประมาณ 33,695 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 15% ทำให้ อาร์ทีบีฯ มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดเกมรุกจับมือ SteelSeries ซึ่งเป็นแบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกม และ E-Sport ชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ในประเทศไทยมาตั้งแต่กลางปี 2562

“สาเหตุสำคัญที่ผลักดันให้ตลาดเกม และ E-Sport ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นเพราะคนอยู่บ้านและหันมาเล่นเกมเพื่อคลายเหงากันมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งโตขึ้นตามไปด้วย ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของ SteelSeries ได้รับการตอบรับจากคอเกมเป็นอย่างดี โดยเราเริ่มทำการตลาดให้กับแบรนด์ Steelseries มาตั้งแต่ปลายปี 2562 จนถึงตอนนี้ปี 2565 ยอดขายเราโตขึ้นถึง 4 เท่า และจากการตอบรับของเหล่าเกมเมอร์ที่ดี ในปีนี้อาร์ทีบีฯ จึงมีแผนจะขยายตลาดอุปกรณ์เกมมิ่ง SteelSeries อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัวหูฟังเกมมิ่งเกียร์ 5 รุ่นใหม่ในตระกูล “Arctis Nova” เพื่อเจาะกลุ่มเกมเมอร์ตั้งแต่กลุ่มเริ่มต้น ไปจนถึงระดับมืออาชีพ”

ดร.บรรพต กล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯ มีได้ลงทุนกับการขยายตลาดและสร้างแบรนด์ Steelseries เพราะมั่นใจในคุณภาพของสินค้าซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่นักแข่งเกมมืออาชีพระดับโลกเลือกใช้ และทาง Steelsiries เอง ก็วางเป้าหมายที่จะเป็นคู่ค้ากับทางอาร์ทีบีฯ ในระยะยาว สำหรับแผนการขยายตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ในช่วงไตรมาส 4 อาร์ทีบีฯ จะเน้นการจัดกิจกรรมกับคอเกมผ่านทางคู่ค้าหลักของเรามากขึ้นเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้เข้าร่วมกิจกรรมและสัมผัสกับแบรนด์มากขึ้น โดยตั้งเป้าในสิ้นปี 2565 ยอดขายจากกลุ่มเกมมิ่งของอาร์ทีบีฯ จะเติบโตขึ้น 30-40% จากปีที่แล้ว พร้อมเชื่อมั่นว่าแบรนด์ SteelSeries จะยังคงเป็นแบรนด์ในใจของคอเกมชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

ด้านคุณวิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า SteelSeries เป็นแบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกม และ E-Sport ที่พัฒนามาจากประสบการณ์และทักษะของนักเล่นเกมตัวจริง ดังนั้น นอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ทางแบรนด์ยังเน้นความเรียบง่าย แต่ทันสมัยและทนทาน ปัจจัยที่ทำให้อุปกรณ์เกมมิ่งของ SteelSeries ได้รับการยอมรับจนครองใจนักเล่นเกมชาวไทย มาจากความเข้าใจและความต้องการของผู้บริโภค ทำให้สามารถออกแบบอุปกรณ์เกมมิ่งให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์และนักกีฬามืออาชีพได้อย่างตรงจุด ควบคู่ไปกับการมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม และมุ่งเน้นการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 3 ปีผ่านมา ตั้งแต่บริษัท อาร์ทีบีฯ ได้เข้ามาเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดกับคู่ค้าผ่านหน้าร้าน, เว็บไซต์, การทำงานกับคอมมูนิตี้เกมต่างๆ, การเป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน, การเป็นสปอนเซอร์ทีมเกม รวมไปถึงการทำไวรอลวิดีโอที่มีคนเข้าดูหลายแสนคน โดยหูฟังเกมมิ่งรุ่นล่าสุดที่พร้อมเปิดตัวสู่ตลาดในครั้งนี้ ประกอบด้วย Arctis Nova 1, Arctis Nova 3, Arctis Nova 7 Wireless, Arctis Nova Pro และ Arctis Nova Pro Wireless ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่เบากว่าเดิม แต่แข็งแรงทนทาน และมาพร้อมเทคโนโลยีด้านเสียงที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างเต็มอิ่ม