ออสเตรเลียเตรียมเปิดหาดยอดนิยม “บอนได” วันที่ 28 เม.ย. ให้ว่ายน้ำและเล่นเซิร์ฟ หลังปิดตัวเพราะคนเมินมาตรการ social distancing

ภาพ/Simon Bullard

7news.com.au รายงานว่าสภาเมืองเวฟเวอรี่ได้มีมติ เตรียมเปิดหาดบอนได ซึ่งเป็นชายหาดยอดนิยมของชาวซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย.ในวันที่ 28 เมษายน เวลา 07.00-17.00 น. หลังจากถูกสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 หลังมีคนออกมาพักผ่อนเกินกำหนด ฝ่าฝืนคำสั่ง social distancing เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 การเตรียมเปิดครั้งนี้เพราะเห็นสัญญาณบวกในการต่อสู้กับโรคระบาด แต่หาดบรอนเต้และหาดทามารามายังถูกสั่งปิด

โดยการผ่อนคลายดังกล่าวนักว่ายน้ำและนักโต้คลื่นที่หาดบอดนได จะสามารถกลับลงไปในน้ำได้ กับรั้วกั้น 2 ส่วย ทางตอนเหนือสุดของชายหาดสำหรับนักว่ายน้ำในขณะที่ทางใต้สุดสำหรับนักโต้กระดานคลื่น ส่วนกิจกรรมออกกำลังกายอื่นเช่น เดิน วิ่งบนชายหาดและการอาบแดดยังคงถูกห้ามอยู่

“พอลล่า มาสเซลอส” นายกสภาเมืองเวฟเวอรี่ กล่าวว่า “ชายหาดแห่งนี้จะยังไม่เปิดให้ดำเนินกิจกรรมออกกำลังกาย ฉันต้องการที่จะย้ำอีกครั้งว่าชายหาดของเรายังคงปิดและเราไม่ได้ตั้งใจที่จะเปิดชายหาดในเวลานี้ หากคุณวางแผนที่จะเดินทางไปยังพื้นที่ของเราในสุดสัปดาห์นี้อย่ามา ชายหาดของเราถูกปิดและคุณควรอยู่แถวละแวกบ้านของคุณ”