“ออมสิน”ผุดสินเชื่อช่วยข้าราชการ-พนักงานเอกชนกู้ซื้อบ้าน

  • หวังข้าราชการไทยมีบ้านเป็นของตัวเอง
  • จัดเต็มปล่อยกู้วงเงิน 5,000 ล้านบาท 
  • ดอกเบี้ย3%ผ่อนสบายเดือนละ3,000บาท 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เพื่อให้คนไทยกลุ่มข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัทเอกชน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ธนาคารออมสิน จึงออกสินเชื่อเคหะ “กู้บ้าน ผ่อนเบา” โดยได้เตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 5,000 ล้านบาทเพื่อดำเนินการปล่อยกู้ ซึ่งธนาคารฯ จะเปิดให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธ.ค.2562

ทั้งนี้ธนาคารจะให้กู้สินเชื่อเคหะรายละไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อไปซื้อที่อยู่อาศัยใหม่หรือที่อยู่อาศัยมือสอง พร้อมทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คือ ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี 3.00% ปีที่ 4 เป็นต้นไปMRR-1.00% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ย MRR ของธนาคารฯ ปัจจุบันอยู่ที่  6.87% ต่อปี) คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 4 ปี เท่ากับ 3.718% โดยสามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี

“ธนาคารได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้สามารถผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 40 ปี โดยให้ลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระได้ยาวนานขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ขณะที่อัตราดอกเบี้ยนั้น ธนาคารได้คิดคำนวณเงินงวดแบบง่าย คือ หากกู้สินเชื่อเคหะ 1 ล้านบาท ใน 3 ปีแรก จะผ่อนชำระเพียงเดือนละ 3,000 บาทเท่านั้น ซึ่งลูกค้าสามารถผ่อนได้สบาย และยังมีเงินเก็บออมหรือนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพได้อีก”