“อนุทิน” เรียกประชุม ผอ.โรงพยาบาล ทั่วประเทศ สั่งเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ไม่ประมาทโควิดระบาด แม้พบผู้ติดเชื้อเป็น 0

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงสาธารณสุขว่า ในวันนี้(17 มิ.ย.) นายอนุทิน ชาญวรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นประธานประชุมเรื่องแผนการจัดการเพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมกับผู้บริหารกระทรวง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลต่างๆ ในเครือของกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ซึ่งภายหลังการประชุม

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องชื่นชมการทำงานของแพทย์พยาบาล และบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขทุกท่านในการคลี่คลายสถานการณ์ที่ผ่านมา ในอดีต มีบางช่วงเวลาที่เป็นกังวลมาก อาทิ กรณีการติดเชื้อในกลุ่มผู้ลักลอบเข้าเมือง ซึ่งจะปล่อยให้ออกจากพื้นที่ไม่ได้เลย หากหลุดมือไปอาจจะเป็น Super Spreader ต้องของคุณนายแพทย์สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ รรท.ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเดา ที่จัดการได้อย่างดี

วันนี้ ประเทศไทย ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศติดต่อกันหลายวัน แต่ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ไม่สามารถประมาทได้เลย เพราะโรคนี้ คือโรคระบาด สร้างผลกระทบกับคนทั้งโลก จำเป็นต้องวางแผนไว้สำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไว้ด้วย

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า การประชุมในวันนี้ เพื่อมอบนโยบายเรื่องการใช้งบประมาณ เพื่อให้คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ทราบว่างบถูกตัดไปจำนวนหนึ่ง ได้หารือกับทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และผู้ตรวจฯ เกี่ยวกับการบริหารให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งต้องยอมรับว่างบที่ถูกตัด ย่อมกระทบกับแผนงานโครงการต่างๆ ซึ่งในฐานะรัฐมนตรี ได้เข้ามาดีเฟนด์ และอยากได้ทุกโครงการ ซึ่งได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ขอย้ำว่า จะไม่กระทบกับการบริการประชาชนแน่นอน