“อนุทิน” ยกย่อง “โตโน่”และทีมงานเป็นฮีโร่ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้านบาท

  • แฟนคลับมาให้กำลังใจ
  • พร้อมกับส่งเสียงโตโน่สู้ๆ

ภารกิจสำเร็จแล้ว!! สำหรับกิจกรรม “ว่ายน้ำข้ามโขง” One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ โดย“โตโน่” พร้อมทีมงานถึงฝั่งไทยในเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อย โดยมีแฟนคลัคอยต้อนรับเป็นจำนวนมาก พอมาถึงฝั่งไทย “โตโน่” เดินไปกราบพญาศรีสัตตนาคราช ก่อนขึ้นเวทีกล่าวความรู้สึกพร้อมทีมงานด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส โดยเจ้าตัวขอบคุณทุกคนที่ทำให้ภารกิจประสบความสำเร็จ ขอให้คนไทยคนลาวที่ดูอยู่มีแต่ความสุข มีแต่ความรักความสามัคคี ผมไม่ได้ทำสำเร็จ แต่คนไทยคนลาวทำกิจกรรมนี้สำเร็จร่วมกัน หลังจากนั้นได้กลับไปที่เวทีทำกิจกรรมสุดท้ายจะเป็นการนำอุปกรณ์ที่โตโน่ใส่ว่ายน้ำมาประมูลเพื่อสมทบทุนอีกด้วย ขณะที่ยอดบริจาคจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 57 ล้านบาท

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข กล่าวขอบคุณทุกคนทำให้กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จ ทำให้คนไทยมีความสุข แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่ได้เกลียดกัน มีความสามัคคี พร้อมยกย่อง “โตโน่” และทีมงานเป็นฮีโร่ ถือเป็นสิ่งที่ดีเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลัง ส่วนยอดบริจาคตั้งเป้า 6 ล้านบาท แต่ขณะนี้ทะลุถึง 57 ล้านบาท และอาจถึง 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ว่ายน้ำจากฝั่งไทยเริ่มต้นเวลาประมาณ 10.09 น. ไปถึงฝั่งลาวถึงวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาวแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 12.08 น. และหลังจาก ”โตโน่” ขึ้นฝั่งแล้วได้เดินเท้าฝ่าฝูงชนไปยังองค์พระธาตุศรีโคตรตะบอง ซึ่งเป็นพระธาตุคู่แฝดขององค์พระธาตุพนมของไทย เพื่อกราบนมัสการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยตลอดเส้นทางมีแฟนสาว “ณิชา” นั่งเรือตามประกบข้ามฝั่งไปด้วยและร่วมกราบนมัสการองค์พระธาตุศรีโคตรตะบองด้วยกัน หลังจากจบพิธีไหว้พระธาตุศรีโคตรตะบองและกิจกรรมรับบริจาคแล้วแล้ว โตโน่และทีมงานจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน เพื่อพบปะกับทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลคำม่วน ที่เป็นเป้าหมายในการจัดหาเครื่องมือแพทย์มาสนับสนุนในกิจกรรมครั้งนี้ ก่อนจะเข้าพักผ่อนที่โรงแรมริเวอร์เรีย ริมฝั่งแม่น้ำโขง

จากนั้นเวลาประมาณ 16.00 น. เดินทางไปที่ท่าน้ำบ้านนาเมืองที่อยู่ทางด้านทิศเหนือของเมืองท่าแขก และลงน้ำว่ายกลับมายังฝั่งไทย โดยมีแฟนคลับมาให้กำลังใจพร้อมปรบมือ พร้อมกับส่งเสียงโตโน่สู้ๆ ก่อนจะขึ้นฝั่งไทยเวลาประมาณ 17.00 น.