“อนุทิน” พบ “อสม.” เร่งลงพื้นที่ให้ความรู้ประชาชนเรื่องวัคซีนโควิด-19

  • แม้ได้ฉีด ก็ต้องสวมหน้ากากป้องกัน
  • ให้กำลังใจในการทำงาน
  • พร้อมชี้แจงนโยบายด้านการสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ได้ลงพื้นที รพ.สต.โนนมาลัย บ้านโศกนาค ตำบลหินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์  เพื่อพบปะ อสม.ในพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจในการทำงาน 

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า นับจากนี้ไม่นาน ประเทศไทยจะได้วัคซีน covid 19 ซึ่งจะให้บริการแก่กลุ่มเสียง ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หลังจากนั้นประเทศไทยจะทอยให้บริการวัคซีนล็อตใหญ่ 61 ล้านโดส ในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะบริการแก่ประชาชน จากนี้ เป็นต้นไป ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้อง อสม.ในการเข้าไปชี้แจงกับประชาชน ให้เข้าใจตรงกันว่า วัคซีนไม่ได้ช่วยป้องกันการติดเชื้อ แบบ 100% แต่ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา แม้จะติดเชื้อไปแล้วแต่อาการจะไม่รุนแรง ดังนั้น ใครก็ตามที่ได้รับวัคซีนก็ยังต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรค นอกจากนั้น เวลาวัคซีนมาถึง อสม.ต้องสนับสนุนการทำงานของทีมสาธารณสุข ในขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้ภารกิจเรื่องการให้บริการวัคซีนผ่านพ้นไปด้วยดี

“ที่ผ่านมา อสม.ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นกำลังสำคัญในการควบคุมการระบาด พลังของ อสม.จะถูกใช้อีกครั้ง ในเรื่องของการให้บริการวัคซีน ที่ท่านต้องเข้าไปสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ เป็นมดงาน ให้กับประเทศไทย ขอชื่นชมการทำงานของ อสม. ที่ทำงานหนัก ต้องเสียสละกำลังกาย กำลังทรัพย์ ในการเป็นส่วนสำคัญ ช่วยปกป้องประเทศ”

#TheJournalistclub #โควิด19 #JNC #วัคซีน #อสม.