“อนุทิน”ยันเสียงแข็งสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่เข้าระดับ 3

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง ปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลนหน้ากากอนามัย ว่า รัฐบาลพยายามจัดสรรตามโควต้าที่ได้รับจากกระทรวงพาณิชย์ จากการติดตามทราบว่า ปัญหาคลี่คลายลงแล้ว เบื้องต้นมีผู้ตรวจราชการกระทรวงทั้ง 12 เขตบริหารจัดการอยู่ และย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีหน้าที่จัดหาหน้ากากอนามัยมาจำหน่าย เพราะเป็นหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์

สำหรับการประสานการทำงานของกระทรวงต่างๆ ในการควบคุมดูแล ไวรัสโควิด-19  นายอนุทิน เห็นว่า ทุกฝ่ายคงต้องทำงานร่วมกันมากขึ้น  ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ร้ายแรง ภาพรวมของประเทศไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าการแพร่ระบาดเข้าสู่ระดับที่ 3  ก็เป็นเพียงการคาดการณ์  และย้ำว่า รัฐบาลยังสามารถควบคุมดูแลได้  ดูจากจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้ที่รักษาหาย 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง กรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เสนอให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เหตุจากเรื่องอื้อฉาวหน้ากากอนามัย ว่า เท่าที่ทราบเรื่อง ดังกล่าวไม่ใช่มติพรรค  ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันยังทำงานอย่างเต็มที่ และเชื่อว่า ปัญหาเรื่องไวรัสโควิด-19 จะไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล