หนุนวงการกีฬา “บิ๊กป้อม” สั่ง กกท. เร่งประสานงาน กสทช. ย้ำคนไทยต้องได้ดูฟุตบอลโลก 2022

  • ลุยอนุมัติ 10 แผนงาน พัฒนาการกีฬาของไทย ตามนโยบาย กกท. ประจำปี 66-69
  • เห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการบุคลากรกีฬามวยตามกฏหมายกีฬามวย
  • ไฟเขียวเงินรางวัลนักกีฬา ตามหลักเกณฑ์ปี 65 เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ต.ค.65)  ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยที่ประชุมได้รับทราบผลการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพีพ.ศ.2565 (สนามที่ 17) ระหว่าง 30 ก.ย.-2 ต.ค.65 ณ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ที่ผ่านมาโดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน มีผู้รับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน และสนามที่ 18 ของฤดูกาลหน้า จะจัดแข่งขันในประเทศไทยระหว่าง 27-29 ต.ค.66 ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่ากีฬา ที่มีศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

จากนั้นที่ประชุมฯ ได้มีการพิจารณาเห็นชอบ 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาของไทย ตามนโยบาย กกท. ประจำปี 66-69  ประกอบด้วย 1.โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. 2.แผนธุรกิจการกีฬา 3.แผนการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบ สู่องค์กรสมรรถนะสูง 4.แผนการพัฒนา ข้อมูลดิจิทัล ฐานข้อมูลประชากรกีฬาของชาติ ด้านการกีฬา 

5.โครงการพัฒนากีฬาสีขาวเพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ 6.การพัฒนาศักยภาพและยกระดับสวัสดิการบุคลากรกกท. 7.โครงการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ 8.โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา 9.แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา สู่กีฬาภูมิภาค และ 10.แผนงานยกระดับการให้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนภูมิภาค

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมีการพิจารณาเห็นชอบ กรอบวงเงินแผนปฎิบัติงานปี 66 และแผนงานภาพรวมระยะ 4 ปี (ปี 66-69) พร้อมเห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการบุคลากรกีฬามวยตามกฏหมายกีฬามวย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายแก่บุคคลวงการมวย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน และยังชีพอดีตนักมวย และเห็นชอบเงินรางวัลนักกีฬา ตามหลักเกณฑ์ปี 65 เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ แก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งเห็นชอบ สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขา ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 จ.เชียงใหม่ ระหว่าง 3-6 พ.ย.65

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาหลายสมาคมที่ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และทำให้คนไทยมีความสุข ได้อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จ และความมุ่งมั่น ต้งใจฝึกซ้อม ของนักกีฬา และขอบคุณคณะกรรมการทั้ง 2 คณะ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนตามนโยบาย/แผนงาน ด้วยดี  

นอกจากนี้ยังได้กำชับ กกท. เร่งดำเนินการประสานงาน กสทช. ให้คนไทยได้ชมการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ (21พ.ย.- 18 ธ.ค.65) และผลักดัน 10 แผนงานพัฒนาการกีฬา ที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว ให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมเน้นย้ำการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาการกีฬา และสวัสดิการ จะต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามวัตถุประสงค์ และกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยเคร่งครัด