“สุริยะ” หารือ VietJet Air หวังส่งเสริม การค้า ท่องเที่ยวในไทย

“สุริยะ” หารือความร่วมมือด้านการบินร่วมกับ VietJet Air ส่งเสริมศักยภาพด้านเศรษฐกิจ การค้า และการท่องเที่ยวตามนโยบาย “คมนาคมเพื่อความอุดมสุขของประชาชน”

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังให้ คณะกรรมการบริหาร Thai VietJet Air เข้าพบ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการบินว่า การหารือในครั้งนี้เพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมการบินของไทยทั้งความร่วมมือทางวิชาการ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก และการก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานในประเทศไทย อาทิ โครงการเพิ่มขีดความสามารถการรองรับผู้โดยสารของท่าอากาศยานกระบี่ จาก 4 ล้านคน เป็น 8 ล้านคนต่อปี รวมถึง การพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต ระยะที่ 2 ,การพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 และการเตรียมความพร้อมการตรวจขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization : ICAO) 

พร้อมกันนี้ ได้พิจารณาข้อเสนอการขยายฝูงบิน การเปิดเส้นทางบินใหม่ การเพิ่มความถี่เที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบิน การศึกษาและก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานในประเทศไทย และการปรับปรุงมาตรฐานบุคลากรด้านการบินให้เป็นมาตรฐานที่รองรับซึ่งกันและกัน เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านเศรษฐกิจ การค้า และการท่องเที่ยวของประเทศไทยตามนโยบาย Quick win คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน นอกจากนั้นตนยังได้มอบให้ ทอท. พิจารณาความเป็นไปได้ในการอนุญาตให้ Thai VietJet สามารถเปิดให้บริการระบบเช็กอินด้วยตัวเองอัตโนมัติ (Self-handing service) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย