“สุริยะ”จัดหนักของขวัญปีใหม่ ขนรถยนต์-จักรยานยนต์ -เครื่องใช้ไฟฟ้า

  • ขายราคาถูกที่ กระทรวงอุตสาหกรรม24-26ธ.ค.นี้
  • ลดรารถยนต์สูงสุด2แสนบาทต่อคัน 
  • คาดร่วมงาน4หมื่นคนสะพัด25ล้านบาท

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยถึงมาตรการของขวัญปีใหม่ของกระทรวงอุตสาหกรรม ที่จะมอบให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ ว่า ของขวัญสำคัญๆ  คือ กระทรวงอุตสาหกรรม จะเปิดพื้นที่จัดงานเอาท์เลท ที่กระทรวงอุตสาหกรรมระหว่างวันที่ 24-26 ธ.ค.นี้ในเวลา10.00-19.00 น.ของทุกๆวัน ให้ผู้ประกอบการนำสินค้ามาจำหน่ายด้วยตนเอง ราคาถูกกว่าท้องตลาด 20-70% ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร ของใช้ในชีวิตประจำวัน กว่า1,000 ราย รวม350 ร้านค้า จำหน่ายราคาหน้าโรงงาน และมีไฮไลต์สำคัญ อาทิ การรถยนต์จากค่ายรถยนต์ 8 ค่าย ประกอบด้วย บีเอ็มดับบลิว ซูซูกิ เอ็มจี นิสสัน มิตซูบิชิ มาสด้า ฮอนด้า และโตโยต้า ที่ บางค่ายจะจัดแคมเปญสำหรับข้าราชการลดราคาสูงสุดทันทีคันละ 200,000 บาทภายในงาน ซึ่งเป็นแคมเปญถูกกว่างานแสดงรถยนต์ของประเทศ มีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ลดราคาสูงสุด10,000บาทต่อคัน รวมทั้งการ จำหน่ายน้ำตาลทรายช่วงนาทีทอง 10 บาทต่อกิโลกรัม(กก.)

 “การจัดงานครั้งนี้ เพื่อบรรเทาค่าครองชีพของประชาชน และรองรับความต้องการซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าตลอด 3 วันจะมีผู้ร่วมงาน40,000 คน มูลค่าการจำหน่ายสินค้าภายในงาน 20-25 ล้านบาท”

ขณะเดียวกัน กระทรวงอุตสาหกรรม จะได้    นำระบบการยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (รง.4 ) แบบดิจิทัลมาให้บริการแก่ผู้ประกอบการเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งการให้ บริการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ฟรี สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจที่จะสามารถประหยัดต้นทุนผู้ประกอบการ 3,000 บาทต่อราย ,การให้บริการระบบป้ายแสดงข้อมูลรถจักรยานยนต์ตามมาตรฐานสากล(อีโค สติ๊กเกอร์)ที่จะเริ่มบังคับ ใช้ในวันที่1 ม.ค. 2563 เป็นต้น

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า สินค้าจำหน่ายในงาน แบ่งเป็น 7 โซนเช่น  โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ สุขภัณฑ์ และสินค้าราคาพิเศษได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม( มอก. )โซนสินค้าดีเด่นจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ สะท้อนอัตลักษณ์ 76 จังหวัด ผลิตภัณฑ์ดีราคาถูกจากผู้ผลิตโดยตรง ทั้งข้าวสาร ไข่ไก่ อาหารแปรรูป อาหารแช่แข็ง ผ้าไหมนครชัยบุรี เครื่องแต่งกาย โซนสินค้าอุปโภคบริโภคจากโรงงาน จำหน่ายสินค้าจาก เครือซีพีแรม โอสถสภา ทิปโก้ ไทยวาโก้ โซนสินค้าจากนิคมอุตสาหกรรม จำหน่ายยางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โซนสินค้าเอสเอ็มอี/โอทอป คัดสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่จัดว่าเป็นสินค้าไทยเด่นมาจำหน่าย และยังมีรถขายอาหารแบบเคลื่อนที่หรือฟู้ดทรัคจากร้านที่มีชื่อเสียงมาร่วมจำหน่ายในงาน โซนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าและอีโคคาร์ โซนสินค้าจากเครือสหพัฒน์ฯ  อาทิ ผงซักฟอก ชุดชั้นใน เครื่องสำอาง ผ้าขนหนู