“สุทิน”เผยก้าวไกล-เพื่อไทยร่วมเปิดชื่อประธานสภาวันนี้ 1ทุ่ม

  • คิดว่าประชาชนจะไม่ผิดหวัง มีความสุข
  • เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะอธิบายกับสังคมได้
  • พรุ่งนี้(4ก.ค.)ได้เลือกประธานสภาฯ แน่นอน
  • ชื่อ”วันมูหะมัดนอร์ มะทา” มาแรง!

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยกล่าวภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยกรณีการเสนอชื่อตำแหน่งประธานสภาว่า พรรคเพื่อไทยมีข้อสรุปแน่นอน โดยจะเป็นแนวทางที่ดี คิดว่าประชาชนก็จะไม่ผิดหวัง มีความสุข โดยช่วงค่ำถึงดึกๆ น่าจะมีแถลงร่วมกันทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ขอให้รอฟังกรรมการบริหารพรรคแถลง แต่ยืนยันว่ามีข้อสรุปวันนี้แน่ เพราะพรุ่งนี้จะมีการประชุมสภาแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคของทั้งสองพรรคจะฟังเสียงของสมาชิกของพรรคมากที่สุด

“ทั้งนี้ไม่ว่าจะจบอย่างไร เราเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะอธิบายกับสังคมได้ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะแฮปปี้กว่าที่ผ่านมา และพรุ่งนี้ได้เลือกประธานสภาฯ แน่นอน”นายสุทินกล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่จะเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติเป็นประธานสภานั้น นายสุทิน กล่าวว่า ต้องรอฟังกรรมการบริหารพรรคแถลง แต่ยืนยันการโหวตประธานสภาฯ ในวันพรุ่งนี้มีแนวทางในการลงมติ แต่ไม่ว่ามติจะออกมาอย่างไรก็สามารถอธิบายสังคมได้ มีเหตุผลอธิบายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จะร่วมกันแถลงความชัดเจนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 19.00 น. ที่โรงแรมแลง คาสเตอร์ โดยคาดว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภา เนื่องจากมีความเหมาะสมและมีความเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภามาแล้ว และได้รับการยอมรับจากทุกพรรคการเมือง รวมทั้งส.ส.เพื่อไทยส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยตามแนวทางนี้