“สัณหพจน์” แจงมือดีใช้ภาพลงพื้นที่ช่วยเหลือ ชาวบ้าน โจมตีอ้างขัดคำสั่งผู้ว่าฯเมืองคอน

  • ชี้ไม่ใช่เวลาเล่นการเมือง
  • ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อน
  • ทำหน้าที่ผู้แทนประชาชน

จากกรณีการเผยแพร่ภาพ ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช ร่วมงานแข่งขันนกกรงหัวจุก และถ่ายภาพร่วมกับชาวบ้านโดยไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับระบุว่าเป็นการขัดคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ะระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น


ล่าสุด นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าว เป็นภาพของตนเอง ซึ่งได้ลงพื้นที่อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแจกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมทั้งร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่

ทั้งนี้เมื่อมีภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ตนเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากมีการแปลความหมายในทางที่ผิด เพราะภาพที่เห็นนั้นเป็นเพียงการทำงานตามหน้าที่ของ ส.ส. ซึ่งตนเองได้นำหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์มาแจกให้กับพี่น้องประชาชน โดยคำนึงถึงมาตรการป้องกันคือ การเว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตร และใส่อุปกรณ์ป้องกันเป็นอย่างดี โดยภาพที่เห็นว่ามีราวนกกรงหัวจุกนั้น ไม่ใช่เป็นการจัดการแข่งขัน แต่เป็นวิถีชีวิตประจำวันของชาวบ้านในพื้นที่ปักษ์ใต้ ที่มักจะนำนกมาแขวนไว้ตามบ้าน หรือตามร้านน้ำชาเป็นปกติ

“ขณะที่ตนลงพื้นที่นั้น มักจะมีชาวบ้านมาขอถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึก ในช่วงพักจากการลงพื้นที่ต่างๆ ซึ่งช่วงพักตนจำเป็นต้องถอดหน้ากากออกเพื่อจะได้หายใจได้สะดวก และชาวบ้านก็อยากให้ถอดหน้ากากเพื่อจะได้ถ่ายภาพ เมื่อถ่ายภาพเสร็จตนก็ใส่หน้ากากอนามัยตามเดิม หากจะบอกว่าตนละเมิดคำสั่งของผู้ว่าฯ ก็จะเป็นการกล่าวหาที่รุนแรงเกินไป เพราะตนไม่ได้จงใจจะขัดขืนหรือละเมิดคำสั่งแต่อย่างใด ตนไม่อยากคิดว่าเป็นการโจมตีทางการเมือง โดยการนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ ก็เป็นเพียงมุมเดียว แล้ววิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ซึ่งตนอยากให้คิดถึงความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเป็นอันดับแรกในเวลานี้” นายสัณหพจน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้ตนจะทำความเข้าใจต่อชาวบ้านถึงมาตรการป้องกันของภาครัฐ และยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ก่อนนำไปประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและดำเนินการแก้ไข วันนี้ชาวบ้านในพื้นที่ 3 อำเภอของจ.นครศรีธรรมราช คือ อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ และอ.หัวไทร กำลังประสบปัญหาภัยแล้งในลุ่มน้ำปากพนัง และเรื่องปากท้อง การทำมาหากิน นอกเหนือจากการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งตนในฐานะ ส.ส. เป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต้องทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด