สัญญาเราจะไม่ทิ้งกัน “สภากาชาดไทย“ สู้ภัยโควิด-19 จัดส่งอุปกรณ์พร้อมกำลังใจให้บุคลากรการแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภากาชาดไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดกับโครงการสภากาชาดไทยสู้ภัยโควิด โดยสภากาชาดไทย ร่วมกับ มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ โดยเป็นการดำเนินการจัดหาอุปรกณ์ทางการแพทย์ เช่น หน้ากากอนามัย N95, ชุดป้องกัน PPE, เครื่องเอ็กซเรย์ดิจิทัล ฯลฯ เพื่อใช้ในการป้องกันการติดเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์

ทั้งนี้นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวโครงการ ตั้งแต่วันที่  7 เม.. 2563 ในช่วง 40 วันที่ผ่านมา ได้รับเงินบริจาคกว่า 33 ล้านบาทและอุปกรณ์ทางการแพทย์กว่า 300,000 รายการ ทั้งนี้ทางโครงการได้นำเงินที่ได้รับบริจาคไปซื้อเครื่องมือที่จำเป็นตามความต้องการจะนำไปใช้งานของบุคลากรทางการแพทย์ในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคมา จัดคาราวานอาสาร่วมใจสู้ภัยโควิด เพื่อนำส่งให้ถึงมือบุคลากรทางการแพทย์โดยเร็วที่สุด 

โดยคาราวานครั้งแรกได้ส่งสิ่งของความช่วยเหลือไปทางภาคใต้ เมื่อวันที่ 23 เม.ที่ผ่านมา คาราวานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยจะส่งความช่วยเหลือไปทางภาคเหนือ

สำหรับขบวนคาราวานครั้งที่ 2 นี้ เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ..ที่ผ่านมา โดยนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบไปด้วย เครื่องเอ็กซเรย์ดิจิทัล จำนวน 2 เครื่องหน้ากากอนามัย N95, ชุดป้องกัน PPE ฯลฯโดยขบวนคาราวานดังกล่าว ได้เดินทางแวะมอบสิ่งของและความช่วยเหลือที่ .ตาก .ลำปาง และจัดพิธีมอบสิ่งของคาราวานภาคเหนืออย่างเป็นทางการที่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในวันนี้ (22 .. 63) และในบ่ายวันนี้จะเดินทางไปมอบสิ่งของและความช่วยเหลือต่อที่ .ลำพูน

อย่างไรก็ตาม โครงการสภากาชาดไทยร่วมใจสู้ภัยโควิด หวังว่าจะสามารถช่วยในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังทำงานกันอย่างหนักในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อ ตามพระราชดำรัสของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ที่ทรงมีความห่วงใย มีพระราชประสงค์ให้สภากาชาดไทย ช่วยดูแลบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีไม่มากและกำลังทำงานหนัก เพื่อให้มีกำลังในการดูแลคนต่อไป