สสว. -สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเอสเอ็มอีไทย ชวนร่วมการประกวดสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ ครั้งที่ 12

  • สานต่อพันธกิจพัฒนาต่อยอดผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
  • พร้อมชวนประกวดรางวัลเอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ ครั้งที่ 4 ตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค. 63

..วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.เดินหน้าพัฒนาต่อยอดผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา สามารถนำเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพโดดเด่นเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) เพื่อระดมทุนขยายกิจการแล้วหลายบริษัท ยังผลักดันสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปร่วมประกวดและจัดแสดงผลงานในเวทีระดับโลก จนคว้ารางวัลมาแล้วมากกมาย อาทิ เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน Silicon Valley International Invention Festival 2018 (SVIIF 2018) ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งครั้งนั้นผู้ประกอบการไทยคว้ามาได้ถึง 3 รางวัล เป็น 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากจำนวนผู้ประกอบการทั่วโลก ที่ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 300 ผลงาน จาก 35 ประเทศทั่วโลก

สำหรับปีนี้ สสว.ยังคงเดินหน้าต่อยอดพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผ่านการประกวดรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ (SME National Awards) ครั้งที่ 12 และการประกวดรางวัลเอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ ครั้งที่ 4 ซึ่งจะเป็นโอกาสที่เอสเอ็มอีจะเข้ารับการคัดสรรหา และมอบรางวัลให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีต้นแบบ ที่มีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีการบริหารจัดการที่เป็นมาตรฐานที่ดีมีความโปร่งใส และมีธรรมาภิบาล เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้มีศักยภาพในการแข่งขัน และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้รับโล่รางวัลเกียรติยศและเกียรติบัตรจาก สสวพร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 ..2563 ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่http://smesnationalawardshost.com/หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.smesnationalawards.com แล้วส่งใบสมัครทาง E-mail:[email protected] หรือส่งเอกสารการสมัครไปยัง สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ 1025 ชั้น 12-15 อาคารยาคูลท์ ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

โครงการประกวดรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติจัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2549 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีเอสเอ็มอีสมัครเข้าร่วมประกวดมากกว่า 10,000 ราย” .วิมลกานต์ กล่าว