สลากดิจิทัล สร้างเศรษฐีใหม่ 1 ราย หวยชุด 5 ใบ รับไปเลย 30 ล้าน

  • งวดนี้มีผู้ถูกรางวัล 72,868 รางวัล
  • ยอดเงินรางวัลเฉียด 246 ล้านบาท
  • ถูกรางวัลที่ 1 ต้องไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลาก สนามบินน้ำเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน  สำหรับสลากดิจิทัลงวดนี้ มี 5.146 ล้านใบ มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 เพียงคนเดียว 5 ใบรวด ได้เงินรางวัล 30 ล้านบาท ซึ่งจะต้องไปขึ้นเงินรางวัล ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ สนามบินน้ำเท่านั้น ส่วนรางวัลอื่นๆ มีผู้ถูกรางวัล 35,524 คน จากสลากดิจิทัลที่ถูกรางวัลทั้งหมด  72,742 ใบ คิดเป็นเงินรางวัล 245.90 ล้านบาท

ทั้งนี้การถูกรางวัล ของผู้ซื้อสลากดิจิทัล   ระบบแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง จะแจ้งเตือนไปที่แอปป๋าตังภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล  โดยผู้ถูกรางวัล สามารถเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง 1. เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปเป๋าตัง ภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ ซึ่งวิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

ส่วนวิธีท 2  สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยจะต้องจองวันเวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อให้สำนักงานสลากฯ จัดเตรียมสลากฯ แบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล  โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

ทั้งนี้  ผู้ถูกรางวัลสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายผ่านแอปเป๋าตัง จะต้องแจ้งในระบบว่าจะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการภายใน 15 วัน จะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ภายใน 2 ปี  หากไม่มาขึ้นเงินภายใน 2 ปี เงินจะถูกโอนเป็นเงินของรัฐไปโดยปริยาย