สบายๆไร้กังวล “อนุทิน” ไม่หวั่น “เฉลิม” เป็นกุนซืออภิปรายไม่ไว้วางใจ

  • เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินที่เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดปัจจุบัน
  • เผยอย่าคุ้ยเรื่องเก่าในอดีตมาพูด โจมตีป้ายสีใส่
  • พร้อมระบุขอให้หมอดู ดูไม่แม่น กรณีที่โหรทายดวงบ้านเมืองจะแตกแยก

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข  เปิดเผยถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า มั่นใจว่าทุกคนที่ถูกอภิปรายต้องชี้แจงได้ และพรรคมีสปริตในการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ และทุกอย่างต้องเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของบ้านเมืองไม่ยึดผลประโยชน์ส่วนตัว  เมื่อถามว่าร...เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจกรรมพิเศษ พรรคเพื่อไทย จะมาเป็นกุนซือในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ น่ากังวลหรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า หากดำเนินการด้วยเจตนาสุจริต ก็ไม่กังวล หากทุจริตก็ต้องกังวลเป็นธรรมดา และอยากขอให้ทุกฝ่ายรักษาบรรยากาศให้บ้านเมืองเป็นไปด้วยดี อยู่ในขอบเขต อภิปรายเรื่องที่เกิดในรัฐบาลชุดนี้ ไม่ควรขุดคุ้ยเรื่องในอดีตขอให้เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน 

หากเกี่ยวข้องกับรัฐบาลนี้มีวาระซ่อนเร้น ขอให้ขุดมาเต็มที่ หากรัฐบาลผิดจริง เราจะไม่ปกป้อง สปริตของพรรคร่วมคือหากใครมากลั่นแกล้ง ใครเอาข้อความอันเป็นเท็จมาป้ายสี เราต้องช่วยกันปกป้อง แต่หากบุคคลผู้นั้นทุตจิต ผิดกฎหมาย อย่าว่าแต่รัฐบาลด้วยกันเลย คนในพรรคเองก็ไม่ปกป้อง ไม่รอให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมเชือดก่อนแน่นอน”  นายอนุทิน กล่าว 

เมื่อถามว่าปีนี้เป็นปีที่หนักของรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลทำงานหนักอยู่แล้ว เมื่อถามต่อว่าโหรได้ดูดวงว่าบ้านเมืองจะแตกแยก  นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้หมอดู ดูไม่แม่น และรัฐบาลต้องเอาความขยัน ตั้งใจจริง มุ่งมั่นทุ่มเท มาทำงานให้บ้านเมือง คนที่จะมาบริหารบ้านเมืองนั้นต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ดังนั้นต้องทำให้ดีที่สุด ต้องทนต่อแรงกดดันให้ได้  ทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ตามที่สัญญากับประชาชน แม้ไม่ครบวาระก็อยู่ในใจของประชาชน 

ต่อข้อถามว่าปัจจัยภายนอกจะส่งผลกระทบต่อรัฐบาลสูง จะอยู่รอดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนทุกรูปแบบให้ผู้ประกอบการสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เราอยู่ในช่วงการปรับตัวสู่การแข่งขัน เป็นกลไกปกติของธุรกิจ ค่าเงินบาทแข็ง แสดงว่ามีอะไรที่เป็นจุดแข็งของประเทศ ผู้นำเข้าได้ประโยชน์แต่ผู้ส่งออกเดือดร้อน ต้องพยายามหาวิธีลดต้นทุนหาจุดสมดุลให้ได้เราต้องเอาเรื่องความแข็งแกร่งของธุรกิจมาประกอบด้วยไม่ใช่ว่าโทษรัฐบาลอย่างเดียว รัฐบาลแก้ปัญหาให้ทุกวัน เราทราบดีต้องดูแลประชาชนอย่างไร