สถานฑูตไทย ณ กรุงโซล ปิดบริการ 9 – 13 มีนาคม เพื่อทำความสะอาด

  • หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เขตยงซาน กรุงโซล
  • ปิดบริการ 9 – 13 มีนาคม 2563
  • ต้องการบริการเร่งด่วนติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมโทร.แจ้งล่วงหน้าด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชฑูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เรื่อง มาตรการด้านกงสุลในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ฉบับที่ 2 โดยมีเนื้อหาระบุว่า

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 ทางการเกาหลีใต้ ได้ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในเขตยงซาน กรุงโซล ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งสถานเอกอัครราชฑูต ณ​ กรุงโซล ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ทราบว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ จะปิดทำการชั่วคราวระหว่างวันที่ 9 – 13 มีนาคม 2563 เพื่อดำเนินมาตรการทำความสะอาดและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในพื้นที่สถานเอกอัครราชทูตฯ

ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 9-13 มีนาคม สถานเอกอักราชฑูตฯ ยังคงให้บริการสำหรับกรณีฉุกเฉิน หรือกรณีเร่งด่วน โดยเฉพาะการบริการด้านการคุ้มครอง และการขอเอกสารสำคัญประจำตัว และการขอรับเอกสารด้านสัญชาติ และนิติกรณ์อื่นๆ ที่ผู้ร้องได้รับบัตรนัดหมายให้มารับเอกสารในช่วงเวลาดังกล่าวล่วงหน้า ซึ่งผู้ที่ต้องการรับบริการทุกราย จะต้องโทรศัพท์ติดต่อสถานเอกอัครราชฑูตฯ​ล่วงหน้า ก่อนเข้ามายังสถานเอกอัครราชทูต โดยเร่ิมตั้งแต่วันที่  9 มีนาคม. 2563 เวลา  09.30 น. เป็นต้น