ด่วน! ศาลสั่งปิด “เยาวชนปลดแอก” ทุกแพลตฟอร์ม อีก 3 สื่อรอด

  • ชี้กระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
  • อีก 3 สื่อรอด เพราะไม่พบหลักฐาน

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ศาลมีคำสั่งปิดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือ Free Youth หลังพบว่าหลักฐานว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สำหรับองค์กรสื่ออีก 3 แห่ง ได้แก่ ประชาไท The Reporters และ The Standard ที่รอการตรวจสอบ นายภุชพงค์ ระบุว่า ไม่พบเข้าข่ายที่ต้องเสนอศาลสั่งปิด เนื่องจากไม่พบหลักฐาน โดยอาจมีการลบข้อมูลไปแล้ว

ทั้งนี้ คำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ของสื่อต่างๆ ดังกล่าว เป็นไปตามกระบวนการ เริ่มจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งมาในฐานะผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ส่งมาให้ “ดีอีเอส” โดยส่งรายชื่อสื่อออนไลน์ต่างๆ ให้เฝ้าระวัง

ทั้งนี้ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก Free YOUTH ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจว่ามีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ทุกช่องทางการสื่อสารของเยาวชนปลดแอก โดยระบุข้อความว่า…

ปังมากกกกก!! เพจสำรองเพจเดียวจากเยาวชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก  Free YOUTH V.2 เพียง 1 วัน 160,000 ไลค์!

ล่าสุดมีข่าวแล้วว่ามีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ทุกช่องทางการสื่อสารของเยาวชนปลดแอก! จึงขอให้ทุกคนเข้าไปกดไลค์กดแชร์เพจสำรองเพจเดียวของเรา และเข้าร่วมTelegram อย่างเป็นทางการจากเรา เพื่อไม่ให้การติดต่อสื่อสารขาดหาย

TELEGRAM เยาวชนปลดแอก Channel (รับได้ไม่จำกัด):

https://t.me/joinchat/AAAAAFiQZmU7KoN8E8S59g

TELEGRAM เยาวชนปลดแอก Group(เต็มแล้ว! รับได้ 200,000 MEMBERS เท่านั้น!): https://t.me/joinchat/AAAAAE0KHrPIueiOBZmG6A

*TELEGRAM อย่างเป็นทางการจากเยาวชนปลดแอกมีเพียง 2 กลุ่มนี้เท่านั้น นอกเหนือจากนี้เป็นการสร้างขึ้นเองของประชาชนทั่วไป

การปิดของคุณจะไร้ผล ไม่ว่าคุณจะสั่งปิดไปอีกซักกี่ครั้ง เราจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่! เพราะ“เยาวชนปลดแอกไม่ใช่สถานที่ แต่คือผู้คน”

#เยาวชนปลดแอก