“ศักดิ์สยาม” อู้อี้เแบ่งงานรัฐมนตรีคาด “วีรศักดิ์” รับผิดชอบงานทางด้านอากาศ 6 หน่วยงานเดิมที่ “ถาวร” เคยดู

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ในส่วนของการแบ่งงานรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า รัฐมนตรีทั้ง3คนทำงานร่วมกัน ถ้าสิ่งไหนทำแล้วแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ก็จะต้องมาคุยกัน โดยส่วนตัวรู้จักกันกันดีกับ  นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เพราะเป็นพรรคเดียวกัน ส่วนที่ว่าจะเกลี่ยงานความรับผิดชอบของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมใหม่ทั้ง2คนหรือไม่นั้น ยังไม่ขอตอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายศักดิ์สยาม จะมีการเกลี่ยหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคม ให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมใหม่ แต่ล่าสุด คาดว่า นายศักดิ์สยาม จะให้ นายวีรศักดิ์ กำกับดูแลนั้น จะเป็นหน่วยงานเดิมที่ นายถาวร เสนเนียม เคยรับผิดชอบทั้งหมด ประกอบด้วย กรมท่าอากาศยาน(ทย.) สถาบันการบินพลเรือน(สบพ.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย(บวท.) บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณูมิ จำกัด ,บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และ บริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเซีย จำกัด

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม กล่าวยอมรับว่า  ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลหน่วยงานรับผิดชอบด้านใดก็พร้อมที่จะทำงานในทุกหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย และพร้อม เรียนรู้งาน ไม่มีปัญหา แม้ว่าเมื่อรู้ว่าจะได้มารับตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยคมนาคมเมื่อ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็รู้สึกกังวลและตื่นเต้นบ้าง แต่มั่นใจว่าสามารถทำงานได้ร่วมกับข้าราชการ และ หน่วยงานของกระทรวงคมนาคม รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาที่เป็น รมช.พาณิชย์ ก็สามารถทำงานร่วมกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.พาณิชย์ ซึ่งเป็นคนละพรรคได้ไม่มีปัญหา และยิ่งมาที่กระทรวงคมนาคม ก็จะยิ่งทำงานได้ไม่มีปัญหาเพราะเป็นพรรคเดียวกัน โดยส่วนตัวก็สนิทสนมกับ รมว.คมนาคม กันดี