“วิรัช” ยันรัฐบาลอยู่ครบเทอม ไร้สัญญาณยุบสภา ลั่นปม “2 ป.” ลงพื้นที่มิได้เป็นการวัดพลัง ชี้ “บิ๊กป้อม” ตอบชัด “เลิกรักกันก็วันตาย”

วันนี้ (23 ก.ย.64) ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรานชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมถึงลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพบว่ามี ส.ส.พรรคไปต้อนรับ พล.อ.ประวิตร มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันเองแล้วว่า ทั้งสองรักกันมา 50 ปีแล้ว เจอกันคุยกัน ไม่มีทะเลาะ จะเลิกรักกันก็วันตาย

ทั้งนี้ในส่วนข้อสังเกตที่หลายฝ่ายมองว่า เป็นการวัดพลังกันหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างเป็นไปตามปกติซึ่งต่อจากนี้ได้ขออนุญาตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วว่า หาก ส.ส.จะลงพื้นที่โดยเฉพาะระหว่างการปิดสมัยประชุมหากมีปัญหาใดที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรี หรือหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมลงพื้นที่ ก็ให้รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ประสาน เพื่อให้การสนับสนุนในการลงพื้นที่ดังกล่าว และให้ ส.ส.ในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงไปรับหรือหากบังเอิญเกิดการลงพื้นที่พร้อมกัน ก็จะต้องแบ่ง ส.ส.ไปรับกัน

ทั้งนี้เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ครั้งต่อไป จะมีการแบ่ง ส.ส.ไปต้อนรับจำนวนเท่าๆ กันหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า อย่าไปถามว่าให้เท่าๆ กัน ให้เป็นจำนวนใกล้เคียงดีกว่า เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร มี ส.ส.ร่วมให้การต้อนรับมากกว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น จะเป็นสัญญาณเรื่องยุบสภาหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า อาจเป็นความคลาดเคลื่อน ไม่มีอะไร หากไปโฟกัสตรงนั้นก็จะเป็นหน้าข่าวเพิ่มไปทุกวัน จบแค่ไหนก็ให้จบแค่นั้น ยืนยันว่า ไม่มีการส่งสัญญาณยุบสภา ขอย้ำว่า รัฐบาลจะอยู่จนครบเทอม

“สำหรับการประชุมพรรคในวันนี้ จะหารือเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น กฎหมายลูก และกฎหมายท้องถิ่น ซึ่งเมื่อเปิดสมัยประชุมมา ก็จะเสนอร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับ จึงจะเตรียมพร้อมไว้ ซึ่งเมื่อเสร็จแล้วก็รอเวลาไว้หากจะมีการเลือกตั้งเมื่อใดก็ได้” นายวิรัช กล่าว