“วราวุธ”เชื่อรัฐบาลอยู่ยาวแม้เสียงปริ่มน้ำ

  • “วราวุธ”เชื่อการทำงานของพรรคร่วมทำให้รัฐอยู่ยาวแม้เสียงปริ่มน้ำ
  • มองการชุมนุมไม่ควรเกิดขึ้นในประเทศอีก
  • ย้ำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯทำงานตามกฎหมาย ไม่เอื้อใคร

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาภายใต้เสียงปริ่มน้ำว่าทุกครั้งยังสามารถแก้ปัญหาได้ แต่เป็นธรรมดาของสภาที่มาจากการเลือกตั้ง แม้จะมีภารกิจและความท้าทาย แต่เชื่อว่าการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐมนตรี จะสามารถนำรัฐนาวาของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปได้ตลอดรอดฝั่ง และแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงกาารอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมาถึงและต้องให้กำลังใจฝ่ายค้านเพราะตลอด 5-6 ปี นับว่าเป็นครั้งแรกที่ฝ่ายค้านได้มีโอกาสทำหน้าที่ตรวจสอบข้อบกพร่องของรัฐบาล

ส่วนการชุมนุมที่อาจเกิดขึ้นในปีหน้า นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเกิดขึ้นเพราะท้ายที่สุดผลของการชุมนุม จะเป็นตัวจุดชนวนความขัดแย้ง ซึ่งต้องควบคุมไม่ให้เกิดเหตุบานปลายอย่างที่ผ่านมา และท้ายที่สุดก็มีบทเรียนให้เห็นเป็นอย่างดีว่าไม่ก่อให้เกิดผลดี ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องเน้นการมีส่วนร่วมและการรับฟังความเห็นของประชาชนเป็นสำคัญ

นายวราวุธ ยังกล่าวย้ำถึงการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลในกระทรวงฯ ที่ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการรุกที่ป่าที่มีคนของพรรคร่วมเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรณีที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประชาชนอาจยังกังวลว่าจะเอื้อประโยชน์ให้คนในพรรคร่วม ว่า กระทรวงได้แสดงให้เห็นแล้วว่าจริงจังในการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาไม่ว่าเป็นคดีของบุคคลใด ใช้มาตราฐานทางกฎหมาย และแผนที่เดียวกัน สามารถให้ความมั่นใจแก่ประชาชนได้ ซึ่งต้องใช้เวลาตามกระบวนการทำงานของภาครัฐ อาจไม่รวดเร็วถูกใจประชาชน เพราะต้องรอบคอบวามไปตามความถูกต้อง