วงการเน็ตบ้านระอุ! “AIS FIBRE – 3BB” รวมตัวผสานจุดแข็งลุยตลาดบรอดแบนด์

เปิดปฐมบทใหม่ AIS FIBRE – 3BB ผนึกกำลังพร้อมทะยานสู่อนาคต เดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมเน็ตบ้าน หนุนประเทศเติบโตอย่างยั่งยืน

  • ชูแนวคิด “รวมกันเพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE” เชื่อมต่อทุกการใช้งานด้วยโครงข่ายไฟเบอร์
  • สานต่อภารกิจดูแลลูกค้า AIS FIBRE 2.38 ล้านราย และ 3BB 2.3 ล้านราย พร้อมเจาะกลุ่มภาคธุรกิจ ร้านค้า ผู้ประกอบการ องค์กรภาครัฐและเอกชน
  • เผยพร้อมลงทุนเพิ่มหากลูกค้าตอบรับดี ชี้ปัจจุบัน AIS ใช้งบลงทุนอยู่ปีละ 2-3 หมื่นล้าน

วันนี้ (22 พ.ย.66) นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS เปิดเผยภายในงาน รวมกันเพื่อวันนี้ที่ดีมากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE ที่จัดโดย AIS ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ว่า วันนี้ AIS ขอประกาศถึงความสำเร็จในการผสานพลังระหว่าง AIS FIBRE และ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ที่จะลุยให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ โดยใช้จุดแข็งร่วมกันภายใต้ AIS – 3BB FIBRE 3 ที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนภารกิจสำคัญเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์ของประเทศ ให้มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมการใช้งานให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

“วันนี้อุตสาหกรรมเน็ตบ้านมีตัวเลขการเข้าถึงบ้านของคนไทยเพียง 50% นั่นหมายความว่าบริษัทยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ลูกค้าในระดับครัวเรือนที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลที่มากกว่าเดิม AIS – 3BB FIBRE 3 จะเจาะกลุ่มภาคธุรกิจอย่างผู้ประกอบการตั้งแต่ร้านค้ารายย่อยไปจนถึง SME ทุกธุรกิจก็จะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมและเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เสริมศักยภาพการทำงานสู่อนาคต ซึ่งจะเป็นแรงกระเพื่อมสำคัญต่อการแข่งขันอุตสาหกรรมเน็ตบ้าน นำไปสู่สร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจแบบร่วมกัน หรือ ECOSYSTEM ECONOMY ปัจจุบัน AIS มีการลงุทนพัฒนาโครงข่ายในธุรกิจอยู่ที่ปีละ 20,000-30,000 ล้านบาท ซึ่งก็คาดเพียงพอต่อการขยายธุรกิจบรอดแบนด์ในการลงทุนระบบ การเดินสายไฟเบอร์ออฟติก โดยจากนี้ก็ต้องรอประเมินทิศทางของธุรกิจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากน้อยเพียงใด ซึ่งทางบริษัทก็พอที่จะลงทุนเพิ่มหากมีจำนวนลูกค้าเพิ่ม

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า AIS – 3BB FIBRE 3 คือการหลอมรวมพลังความแข็งแกร่งของทั้ง AIS FIBRE และ 3BB เพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า ซึ่งนอกเหนือจากจะทำให้ AIS – 3BB FIBRE 3 ขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจเน็ตบ้านอย่างสมบูรณ์แล้ว การผนึกกำลังครั้งนี้ ยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมและสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าคนไทยและประเทศชาติ ที่มากกว่าเดิมถึง 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความครอบคลุมและเข้าถึงได้มากกว่า MORE CONNECTIVITY การรวมกันครั้งนี้ทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์และอินเทอร์เน็ต มีความเร็ว แรง และเสถียรมากที่สุด 

อีกทั้งยังเข้าถึงทุกพื้นที่ครอบคลุมกว่า 131,000 ตารางกิโลเมตร และเข้าถึง 77 จังหวัด 923 อำเภอ 5,849 ตำบล และความสามารถในการรองรับการให้บริการมากกว่า 9.5 ล้านพอร์ท ทั่วประเทศ ซึ่งในปี 67 บริษัทตั้งเป้าขยายเพิ่มเป็น 13 ล้านพอร์ท รวมถึงสุดยอดเทคโนโลยี FibreLAN พร้อมเชื่อมต่อ สร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าสัมผัสความเร็ว 1Gbps ทุกห้องในบ้าน และมาตรฐานการให้บริการที่ลูกค้าจะได้รับตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยัง สร้างโอกาสที่มากกว่า MORE OPPORTUNITY ผ่านนวัตกรรมเน็ตบ้านและโซลูชันที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกบ้าน ทุกร้าน ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบริการ Cloud PC ที่พร้อมใช้งานสำหรับทุกคนในบ้าน หรือแม้แต่แพ็กเกจที่ออกแบบสำหรับ SME โดยเฉพาะด้วยความปลอดภัยของโครงข่าย และบริการแบบ Fast Lanes Customer Service ที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจให้เติบโตได้แบบก้าวกระโดด

พร้อมกันนี้ AIS–3BB FIBRE 3 ยังมอบประสบการณ์ความสุขให้ทุกคนกับ MORE HAPPINESS เซอร์ไพรส์สุขได้มากกว่า เริ่มจากสุดยอดคอนเทนต์ความบันเทิงที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น หนัง ซีรีส์ กีฬา คอนเสิร์ต วาไรตี้ สารคดี เกมโชว์ และอีกมากมาย ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตสื่อและความบันเทิงยักษ์ใหญ่ระดับโลก หรือแม้แต่ประสบการณ์สำหรับเกมเมอร์ด้วย GAMING PLATFORMS ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจและเราท์เตอร์อัจฉริยะ SMART AI GAMER ที่ช่วยเพิ่มความเร็วของสัญญาณ ลดค่าความหน่วง เพิ่มความเสถียร เพื่อให้ทุกการเล่นเกมมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า นอกจากนี้ AIS–3BB FIBRE 3 ยังเตรียมกองทัพสิทธิพิเศษที่จะมอบทั้งความสุขและความสะดวกให้ลูกค้าของทั้ง AIS FIBRE และ 3BB ผ่าน Point Platform ที่สามารถแลกรับความพิเศษผ่านพาร์ทเนอร์ได้ทั้งร้านค้าถุงเงิน 1.8 ล้านร้านค้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศกว่า 30,000 แห่ง

นายธีร์ กล่าวว่า หลังจากการรวมตัวกันครั้งนี้ จะทำให้ AIS–3BB FIBRE 3 มีฐานลูกค้าปัจจุบันที่ 4.69 ล้านราย โดยเป็นฐานลูกค้า AIS FIBRE จำนวน 2.38 ล้านราย และเป็นฐานลูกค้า 3BB จำนวน 2.31 ล้านราย ทั้งนี้ ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของบอรดแบนด์ในประเทศไทยอยู่ที่ 60,000 ล้านบาท โดย AIS–3BB FIBRE 3 ตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ที่ 5-10% โดยAIS–3BB FIBRE 3 พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจผ่านแบรนด์ AIS FIBRE 3 และ 3BB FIBRE 3 ในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาด ทั้งในมิติของคุณภาพ บริการ นวัตกรรม และสิทธิพิเศษ ควบคู่ไปกับการสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมบรอดแบนด์ ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดขีดความสามารถทางการเติบโตและการแข่งขันของประเทศ ให้พร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าและทุกภาคส่วน รวมถึงเดินหน้าทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก เพื่อนำนวัตกรรมและโซลูชันเน็ตบ้านเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตภายในบ้าน ผสมผสานกับ 5G เมื่ออยู่นอกบ้าน อันจะเป็นการเสริมศักยภาพให้กับภาคธุรกิจ ที่จะเป็นฟันเฟืองสำคัญหนุนการเติบโตของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป