“ลี เซียนลุง” นายกสิงคโปร์ ขอแจง คอนเสิร์ต Taylor Swift ไม่ใช่การกระทำไม่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้าน

Lee Hsien Loong: AP

“ลี เซียนลุง” นายกสิงคโปร์ ขอแจง คอนเสิร์ต Taylor Swift ไม่ใช่การกระทำไม่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้าน

นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ของสิงคโปร์ กล่าวเมื่อวันอังคารว่า แรงจูงใจที่มอบให้กับ  Taylor Swift  เพื่อทำให้สิงคโปร์เป็นสถานที่เดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการทัวร์รอบโลกของเธอ ไม่ใช่การกระทำที่ไม่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้าน

“หน่วยงานของเรา เจรจาข้อตกลงกับเธอที่จะมาที่สิงคโปร์และแสดง และเพื่อให้สิงคโปร์เป็นจุดแวะพักแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เขากล่าวในการแถลงข่าวในเมลเบิร์น

“มันกลายเป็นข้อตกลงที่ประสบความสำเร็จมาก ฉันไม่เห็นว่านั่นเป็นการไม่เป็นมิตร” นายกสิงคโปร์ 

ลี เซียน ลุง อยู่ระหว่างารประชุมสุดยอดพิเศษอาเซียน-ออสเตรเลีย การประชุมสุดยอดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 มีนาคม 2567 ในศูนย์การประชุมและนิทรรศการเมลเบิร์น เช่นเดียวกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกเข้าร่วมประชุม

ก่อนหน้านี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฟิลิปปินส์ โจอี้ ซัลเซดา โวยวายกรณีสิงคโปร์มีข้อตกลงพิเศษกับ Taylor Swift  ศิลปินดังชาวอเมริกัน ไม่ให้จัดคอนเสิร์ต “The Eras Tour” ในประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน

ซัลเซดา  วิพากษ์วิจารณ์ว่า การกระทำของสิงคโปร์นั้น “ไม่ยุติธรรม”  และ “ไม่ใช่สิ่งที่เพื่อนบ้านที่ดีควรทำต่อกัน”  เขาเรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ประท้วงอย่างเป็นทางการต่อกรณี

ซึ่งนายเศรษฐา ได้เปิดประเด็นก่อนหน้านี้ว่า คอนเสิร์ตดังกล่าวทางสิงคโปร์ได้มีดีลพิเศษ จ่ายเงินพิเศษเพื่อให้สิงคโปร์ผูกขาดการจัดคอนเสิร์ตในภุมิภาคนี้ ซี่งจัดด้วยกัน 6 รอบ

ที่มา- https://www.freemalaysiatoday.com/category/leisure/2024/03/05/taylor-swift-deal-not-a-hostile-act-towards-neighbours-says-singapores-pm/