ราคาคุย… “เสกสกล” เผยศึกซักฟอกฝ่ายค้านแสนจืดชืด งัดข้อมูลเก่าโจมตีเอาใจนายใหญ่

วันนี้ (1 ก.ย.64) เมื่อเวลา 11.55 น. ที่รัฐสภา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้แถลงว่าทีมวอร์รูมนอกสภา ได้ติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้านตลอดวันแรก พบว่า ภาพรวมเป็นการอภิปรายที่จืดชืดไม่เหมือนราคาคุย ใช้วาทกรรมโจมตีเพื่อจ้องล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อเป็นการเอาใจนายใหญ่เท่านั้น เห็นได้ตั้งแต่อภิปรายเปิดหัวของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ที่เหมือนผู้นำขายหัวเราะพูดนามสกุลของนายกรัฐมนตรี ผิดพลาดถึงสองครั้ง แสดงให้เห็นถึงความไม่ตั้งใจ

นอกจากนี้ในส่วนของฝ่ายค้านคนอื่น อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่พูดพาดพิงถึงคนนอก อาจนำไปสู่การแจ้งความร้องทุกข์ได้ ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ก็พูดในเรื่องที่ไม่ใช่ข้อมูลใหม่ และยังเล่นเกมนอกสภาฯ มี ส.ส. มุกดาหารของพรรคเพื่อไทย ให้หัวคะแนนประชาชนขับไล่นายกฯเป็นการทำการเมืองนอกสภาฯ บวกกับวอร์รูมของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ดูไบ เพื่อล้มรัฐบาลกลับมามีอำนาจ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย กรณีน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ระบุคำพูดด้อยค่าวัคซีนซิโนแวคว่า เราไปเอาขยะของเขามาเป็นสมบัติของเรา