รมต-ส.ส.ภูมิใจไทยสละเงินเดือนช่วยน้ำท่วม

  • “ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์”กระชับสัมพันธ์“เพื่อนกันตลอดไป
  • รวมน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” เย็นนี้ที่โรงแรมเดอะสุโกศล
  • ส.ส.- รมต.ภูมิใจไทยสละเงินเดือน 1 เดือนช่วยน้ำท่วม

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้(17 ก.ย.) จะจัดงาน “เพื่อนกันตลอดไป รวมน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม”โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ร่วมงาน ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากทั้ง 2 พรรคการเมืองทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนราษฎรและร่วมรัฐบาลมานานในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงสมัยปัจจุบัน จึงเห็นว่าควรมีโอกาสพบปะเพื่อสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยและใกล้ชิดกันให้มากขึ้นของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 2 พรรคมากขึ้น

“พรรคประชาธิปัตย์มีส.ส. 52 คน พรรคภูมิใจไทยมี ส.ส..51 คน ซึ่งเรื่องนี้เป็นดำริของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคทั้ง 2 พรรคว่าอาจจะมีส.ส.เก่าและ ส.ส.ใหม่ที่อาจจะไม่รู้จักกัน ดังนั้น เราเป็นเพื่อนกันมาและจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป จึงต้องประสานทำงานให้เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน การจัดงานในครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ และจะสลับกันเป็นเจ้าภาพตามห้วงเวลาที่เหมาะสม” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า ขณะนี้เกิดอุทกภัย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนลำบาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยรวม 56 คนจะบริจาคเงินเดือน 1 เดือน เฉลี่ยคนละ 100,00 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยขณะนี้ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะนำเงินจำนวนนี้มอบให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จัดรายการรับบริจาคที่สถานีโทรทัศน์ MCOT HD หมายเลข 30 ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจว่าคงจะพูดคุยกันเรื่องนี้ภายในพรรค เพื่อดำเนินการเช่นเดียวกัน