รพ.สนามแม่โจ้ วอนงดส่ง “ส้มตำปูปลาร้า-ทุเรียน” ให้ผู้ป่วยโควิด-19 เหตุกลิ่นอบอวลในห้องแอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีผู้ป่วยโควิด-19 ในรอบระบาดใหม่จำนวนมาก มีการเปิดโรงพยาบาลสนามหลายแห่ง ซึ่งสำหรับผู้ที่เข้ารักษาตัว นอกจากข้าวของเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาหารการกินยังเป็นเรื่องสำคัญในระหว่างที่ใช้เวลารักษาตัวและสังเกตอาการนาน 14 วัน แต่ละวันบรรดาญาติและคนใกล้ชิดของผู้ป่วย ต่างนำอาหารเมนูโปรด ไปส่งให้ถึงที่

ล่าสุด โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ งดนำเมนูอาหารที่มีกลิ่นฉุน โดยเฉพาะ ส้มตำปูปลาร้า และทุเรียน ส่งให้ผู้ป่วยติดเชื้อ เนื่องจากหอผู้ป่วยเป็นห้องปรับอากาศขนาดใหญ่ มีผู้ติดเชื้ออยู่รวมกันเกือบ 200 คน อาจทำให้ส่งกลิ่นรบกวนผู้อื่น โดยก่อนหน้านี้พบมีเมนูส้มตำปลาร้าถูกส่งเข้าไปในหอผู้ป่วยจนส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

นายสุดเขต สกุลทอง ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดเผยว่า นอกจากเมนูอาหารกลิ่นฉุน เจ้าหน้าที่ยังเข้มงวดตรวจค้นสิ่งของอันตรายและผิดกฎหมาย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งอุปกรณ์การเล่นพนันที่ถือเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างเข้มงวด โดยในวันนี้ตำรวจตระเวนชายแดนจากกองกำกับการ ตชด.33 ได้นำสุนัขดมกลิ่น 2 ตัว คือ น้องบ๊อบ และน้องพิม พร้อมเจ้าหน้าที่ 3 นาย เข้าสนับสนุนภารกิจที่จุดรับฝากของ

นอกจากนี้ยังเตรียมติดตั้งกล้อง CCTV พร้อมกับจอภาพวงจรปิดที่ใช้ในการสังเกตการณ์ผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด เพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ยังมีเพียงชุดเดียว ไม่เพียงพอต่อการเฝ้าดูและสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่