ยอดติดเชื้อโควิดสงขลาวันนี้ 350 ราย พบฉีดครบ 2 เข็มก็ยังรับเชื้อได้

วันนี้ (29 ส.ค.64) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสงขลา พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 350 ราย เสียชีวิต 1 คน รวมยอดติดเชื้อสะสม 19,655 คน เสียชีวิตสะสม 111 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,800 กว่าคน โดยผู้ป่วยที่พบใหม่มาจากบริษัทไทยยูเนียน อ.สิงหนคร ซึ่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มคนละ 2 เข็มแล้ว คาดว่าสาเหตุการติดเชื้อมาจากมาตรการส่วนบุคคลลดน้อยลง 

นายจารุวัฒน์ กล่าวต่อว่า การติดเชื้อขณะนี้ ส่วนใหญ่พบในชุมชนและโรงงาน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยจากการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในร้านค้าและบริษัท ผู้ป่วยจากการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเสี่ยงพนักงานในโรงงาน และกลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในอำเภอต่างๆ เช่น อ.หาดใหญ่ สิงหนคร เทพา สะเดา สทิงพระ ที่มีผู้ป่วยทรงตัว ส่วนการปิดชุมชนนั้นเป็นข้อตกลงของหมู่บ้านนั้นๆ หากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 

ทางด้าน ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ใน จ.สงขลา เป็นไปในทิศทางดีขึ้น ผู้ติดเชื้อรายวันลดน้อยลง รวมถึงยอดเสียชีวิตก็ลดน้อยลงมาจากผลของวัคซีนสัมฤทธิ์ผล ทำให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามเหลือไม่ถึง 100 คน ทั้งนี้ทาง ม.อ. ได้ทำงานร่วมกับสสจ.สงขลา ออกไปให้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 กับพนักงานในโรงงาน อยู่วันละ 2-3 คน