มาตามนัด! กลุ่มคาร์ม็อบ 19 กันยา ทยอยรวมพล เริ่มเคลื่อนขบวนรำลึกเหตุการณ์ “15 ปี รัฐประหาร”

วันนี้ (19 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมคาร์ม็อบ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ครบรอบ 15 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย.2549 เชื่อมโยงถึงเหตุการณ์รัฐประหาร 22 พ.ค.2557 เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรวมถึงมีการเรียกร้องประชาธิปไตย โดยการชุมนุมครั้งนี้นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โดยมีการเริ่มนัดหมายเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบในเวลา 14.00 น. โดยบริเวณหัวขบวนจะหันหน้าไปทางถนนพระราม 4 และท้ายขบวนอยู่ที่ถนนอโศกมนตรี ซึ่งคาดว่าทางปู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปไกลถึงถนนรัชดาภิเษก และเคลื่อนขบวนต่อไปที่ถนนราชดำเนินกลาง ก่อนจะมีการทำกิจกรรม และยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 18.00 น. ในวันนี้ 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.00 น . ที่บริเวณแยกอโศก ได้เริ่มมีกลุ่มมวลชนทั้งเดินเท้า และตั้งขบวนรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางมารวมตัวแล้ว เพื่อรอการประกาศเคลื่อนขบวนจากแกนนำ นอกจากนี้ยังพบรถของกลุ่มวีโว่ ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายม็อบ 3 นิ้ว มาจอดร่วมอยู่ในขบวนกิจกรรมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจากการที่นายณัฐวุฒิ ได้แถลงไปก่อนหน้านี้ว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการแสดงสัญลักษณ์การเคลื่อนไหวเพื่อล้ม “ระบอบประยุทธ์” ที่สืบทอดอำนาจทำให้ประเทศตกอยู่ในละครแห่งนี้มาถึง 15 ปีแล้ว โดยจะชูนายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับรถแท็กซี่ที่เคยขับแท็กซี่พุ่งชนรถถังในช่วงการรัฐประหารปี 49 มาเป็นสัญลักษณ์สำคัญในการขับเคลื่อนการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้