“ภูมิใจไทย”ไม่หยุดเปิดระดมความคิด จัดเสวนาเรื่อง “ชำแหละค่ารถไฟฟ้า ที่เหมาะสม”

  • 4 มี.ค. 64 เพื่อแก้ปัญหาค่าครองชีพให้ประชาชน
  • ประชาชนร่วมคิดเห็นผ่านระบบ New Normal
  • สามารถติดตามทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ฉันเชียร์ภูมิใจไทย” -แอปพลิเคชันคลับเฮาส์

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทย จะมีการจัดเสวนา เรื่อง “ชำแหละค่ารถไฟฟ้า ที่เหมาะสม” วันที่ 4 มีนาคม 2564  ที่ห้องประชุม พรรคภูมิใจไทย เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน ชาวกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงชาวต่างจังหวัด ที่ต้องมาทำงานในพื้นที่เมืองหลวง สามารถเข้าถึงบริการรถไฟฟ้า ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป มีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมในชีวิตประจำวัน

“ราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้า สายสีต่าง ๆ มีแนวโน้มว่าจะมีราคาค่อนข้างสูง ประชาชนเข้าถึงบริการได้ยาก บางเส้นทางมีการประกาศออกมาตลอดทั้งเส้น เป็นหลักร้อย ขณะที่ค่าแรงขั้นต่ำในเขต กทม. ได้รับแค่ 331 บาท โดยสารไป-กลับ 200 กว่าบาท แล้วจะเอาอะไรรับประทาน เมื่อเขาเหลือเงิน 133 บาท มันเป็นปัญหาที่ระบบราชการกับเอกชน ปัญหาเชิงโครงสร้าง หรืออะไรกันแน่ พรรคภูมิใจไทย จึงต้องการหาทางออกในเรื่องนี้ให้กับพี่น้องประชาชน ตามนโยบาย ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน เพิ่มรายได้ และลดรายจ่าย” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายภราดร กล่าวว่า การเสวนาในครั้งนี้จะมีวิทยากร ประกอบไปด้วย 1.นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง
2.นายภคพงศ์ ศิริ กันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่ง ประเทศไทย(รฟม.)
3.ดร.สุเมธ องกิตติกุล ผู้อำนวยการวิจัย ด้านนโยบายการขนส่ง และโลจิสติกส์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย
4.นายคงศักดิ์ ชื่นไกรลาศ ผู้ประสานงานโครงการรถโดยสารปลอดภัยมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 
5.นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ
6.นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย 

โดยมีนายสุริยงค์ หุณฑสาร รองผู้อำนวยการพรรค เป็นผู้ดำเนินการเสวนา ซึ่งการเสวนาครั้งนี้จะทำในระบบ New Normal ในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด ดังนั้น ประชาชนสามารถติดตาม ฝากข้อคิดเห็น และตั้งคำถามได้ โดยผ่านทางแฟนเพจ เฟซบุ๊ก “ฉันเชียร์ภูมิใจไทย” และแอปพลิเคชันคลับเฮาส์