“พิธา”ไม่หวั่นถูกร้องกกต.ตรวจสอบถือหุ้นสื่อ

“พิธา”ไม่หวั่นถูกร้องกกต.ตรวจสอบถือหุ้นสื่อ มีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก และได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. ไปนานแล้ว

  • ชี้อาจมีเจตนาสกัด “ก้าวไกล” เพราะมาแรง
  • ขออย่าหวั่นไหว-เสียสมาธิกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นใน บมจ. ไอทีวี (ITV) จำนวน 42,000 หุ้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) บัญญัติห้ามมิให้บุคคลที่เป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์ หรือสื่อมวลชนใด ๆ ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ว่า “ต่อกรณีนี้ ผมไม่มีความกังวลเพราะ เพราะไม่ใช่หุ้นของผม เป็นของกองมรดก ผมเพียงมีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก และได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. ไปนานแล้ว

ทีมกฎหมายพร้อมชี้แจงอยู่แล้วเมื่อ กกต. ส่งคำร้องมา เรื่องนี้ อยากฝากให้ทุกคนตั้งใจดูให้ดี เพราะอาจมีเจตนาสกัด #พรรคก้าวไกล เพราะเรากำลัง #ทลายทุนผูกขาด ในประเทศนี้

ขณะนี้พรรคก้าวไกลมาแรงที่สุด ย่อมเป็นธรรมดาที่จะถูกสกัด แต่ขอให้ผู้สมัคร ทีมงาน หัวคะแนนธรรมชาติ และประชาชนผู้สนับสนุนทุกคน อย่าหวั่นไหว อย่าเสียสมาธิกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมขอให้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรจะมาขัดขวาง #ก้าวไกล เราได้อีกแล้วครับ