พายุเตี้ยนหมูซัดถนนทางหลวง-ทางหลวงชนบท พังยับใน 27 จังหวัด รวมกว่า 167 สายทาง เร่งติดตามรับมือช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ประชาชนต่อเนื่อง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า จากฝนตกหนักในหลายๆพื้นที่ ทำให้ถนนทางหลวงใน 18 จังหวัด รวม 117 แห่ง ได้รับความเสียหายจาก น้ำท่วม และดินสไลด์ ซึ่งถนนที่ได้รับความเสียหายทั้ง 117 แห่งนั้น จากการสำรวจพบว่าประชาชนยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้   74 แห่ง และเป็นถนนที่ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไม่ได้ 43 แห่ง อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวงทั่วประเทศ แขวงทางหลวง เกาะติดสถานการณ์  แหากพื้นที่ใดได้รับความเสียทำถนนตัดขาด หรือ สะพานขาด ต้องเข้าพื้นที่เพื่อซ่อมแซมให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ภายใน 24 ชม.

สำหรับถนนทางหลวงที่ได้รับความเสียหายส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไม่ได้ 43 แห่ง ซึ่งประกอบด้วยในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เส่ยหาย 7 แห่ง  การจราจรผ่านได้ 4 แห่ง  การจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่ง , จ.ศรีสะเกษ จ.เลย 1 แห่ง  การจราจรผ่านได้, จ.ขอนแก่น 4 แห่ง  การจราจรผ่านได้ 4 แห่ง  จ.นครราชสีมา เสียหาย 25 แห่ง   การจราจรผ่านได้ 17 แห่ง  การจราจรผ่านไม่ได้ 8 แห่ง  จ.อุบลราชธานี เสียหาย 3 แห่ง การจราจรผ่านได้ 3 แห่ง จ. สุโขทัย เสียหาย 12 แห่ง การจราจรผ่านได้ 7 แห่งการจราจรผ่านไม่ได้ 5 แห่ง จ.ลพบุรี เสียหาย 20 แห่ง การจราจรผ่านได้ 10 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 10 แห่ง  จ.กำแพงเพชร เสียหาย 5 แห่ง  การจราจรผ่านได้ 2 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่ง  จ.พระนครศรีอยุธยา เสียหาย 2 แห่งการจราจรผ่านได้ 2 แห่ง 

นอกจากนั้นยังมี จ.อ่างทอง เสียหาย 2 แห่ง การจราจรผ่านได้ 1 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง จ.เพชรบูรณ์ เสียหาย 10 แห่ง การจราจรผ่านได้ 5 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 5 แห่ง จ.สุพรรณบุรี เสียหาย 2 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 2 แห่ง จ.นครสวรรค์ เสียหาย 17 แห่ง การจราจรผ่านได้ 10 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 7 แห่ง จ.อุทัยธานี เสียหาย 2 แห่ง การจราจรผ่านได้ 1 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง จ.ตาก เสียหาย 2 แห่ง การจราจรผ่านได้ 1 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง จ.จันทบุรี และ จ.ปราจีนบุรี การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง

ขณะที่ กรมทางหลวงชนบท(ทช.) สรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 9 จังหวัด 47 สายทาง พร้อมเร่งติดตามรับมือช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยทางสำนักบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ (27 ก.ย. 64) ว่า มีถนนทางหลวงชนบทที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท, ลพบุรี, นครราชสีมา, ชัยภูมิ, ขอนแก่น, ศรีสะเกษ, นครสวรรค์, สุโขทัย และสระแก้ว รวม 47 สายทาง โดยมีสายทางที่สามารถสัญจรผ่านได้ 35 สายทางและมีสายทางที่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 12 สายทาง

ทั้งนี้ ทช.ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน และจัดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเข้าอำนวยความปลอดภัยและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขอความร่วมมือประชาชน สังเกตป้ายเตือน โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษ โดยสามารถแจ้งเหตุอุทกภัย ได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146