พายุซัดทำถนนพัง 3 สายทาง!-ทางหลวงชนบทไม่หวั่นลงพื้นที่ ช่วยประชาชนให้สัญจรได้ทันที

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวว่า จากที่ในหลายๆพื้นที่ของประเทศไทยมีฝนตกหนักมาก จนทำให้ถนนในความรับผิดชอบของ ทช. เสียหาย ล่าสุดทาง สำนักบำรุงทาง ได้มีการสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในขณะนี้พบว่า มีถนนทางหลวงชนบทที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พิจิตร และสมุทรปราการ  รวม 3 สายทาง ซึ่งถนนที่ได้รับความเสียหาย ประชาชนยังสามารถใช้ถนนผ่านสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งประกอบด้วย ถนนทางหลวงชนบทสาย พช.2065 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 – เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วง กม.ที่ 5+100 ถึง กม.ที่ 5+875 โดยมีระดับน้ำท่วมสูง 25 เซนติเมตร, ถนนทางหลวงชนบทสาย สป.5003 เชื่อมทางหลวงท้องถิ่นบางเสาธง – บ้านช้างตาย อำเภอบางเสาธง, บางบ่อ ช่วง กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 3+000 มีระดับน้ำท่วมสูง 7 เซนติเมตร  และถนนทางหลวงชนบทสาย พจ.4016 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1069 – บ้านห้วยร่ม อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ช่วง กม.ที่ 7+650 ถึง 8+000 มีระดับน้ำท่วมสูง 20 เซนติเมตร 

ทั้งนี้ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทาง ทช.ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน ปักเสาแสดงเขตแนวน้ำท่วมให้ประชาชนได้รับทราบและสัญจรด้วยความระมัดระวังแล้ว รวมถึงเตรียมพร้อมด้านบุคลากร เครื่องมือเครื่องจักร กระสอบทราย ในการให้ความช่วยเหลือให้ทันท่วงทีและจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรมว.คมนาคม  อย่างไรก็ตาม ทช.ขอความร่วมมือประชาชน โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษ โดย ทช.จะรายงานสถานการณ์ให้รับทราบเป็นระยะ ๆ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุอุทกภัย ได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146

นอกจากนั้นในส่วนของพื้นที่ ถนนทางหลวงชนบทสาย ตก.3006 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 105 – บ้านวังผา อำเภอแม่สอด, แม่ระมาด จังหวัดตาก ช่วง กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 7+000) หลังจากที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้มีเศษดินบริเวณถนนที่ได้รับความเสียหายทาง กรมทางหลวงชนบท โดยแขวงทางหลวงชนบทตาก หมวดบำรุงทางหลวงชนบทแม่สอด ได้จัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการทำความสะอาดผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ทช.ขอความร่วมมือประชาชน โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษและโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือน โดยสามารถสอบถามหรือแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146