“พาณิชย์”จัดงานรณรงค์คนไทย-นักท่องเที่ยวชม ชิม ช้อปผลไม้

  • ปูพรมจัดงานใน64ตลาดทั่วประเทศตลอดเดือนนี้
  • กระตุ้นคนไทย-ต่างชาติหันบริโภคผลไม้เพิ่ม
  • หวังเพิ่มยอดขายดันราคาขึ้นช่วยเหลือชาวสวน

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติในเดือนมหามงคลนี้ กรมได้จัด “กิจกรรมการรณรงค์บริโภคและส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้เพื่อเทิดพระเกียรติในช่วงเดือนแห่งมหามงคลวันแม่แห่งชาติ” ในตลาดภายใต้การส่งเสริมของกรมจำนวน 64 แห่งตลอดช่วงเดือนส.ค.นี้ ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเป็น ตลาดกลาง 8 แห่ง ตลาดสด 6 แห่ง และตลาดประชารัฐต้องชม 50 แห่ง ครอบคลุม

สำหรับในเขตกรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมในช่วงวันแม่แห่งชาติ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ตลาดคลองลัดมะยม ระหว่างวันที่ 10-11 ส.ค.62, ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน ระหว่างวันที่ 10-11 ส.ค.62, ตลาดกลางดอกไม้และไม้ดอกไม้ประดับ ระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค.62 และตลาดบางขุนศรี วันที่ 10-12 ส.ค.62 โดยภายในงานจะมีกิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชม/ชิมผลไม้ จัดจำหน่ายผลไม้คุณภาพดีส่งตรงจากเกษตรกรสู่ผู้บริโภค และกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าในตลาดและซื้อผลไม้ เช่น การแจกคูปองส่วนลด

“การจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคและส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าผลไม้ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ ถือเป็นกลไกที่สำคัญในการช่วยรองรับผลผลิตผลไม้ที่ออกสู่ตลาดปริมาณมากในช่วงนี้ โดยเฉพาะมังคุด ซึ่งการจัดกิจกรรมพร้อมๆ กันทั่วประเทศ ตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถดูดซับผลผลิตมังคุดในภาคใต้ได้มากกว่า 500 ตัน สามารถช่วยรักษาเสถียรภาพราคามังคุดได้เป็นอย่างดี”