พลังประชารัฐเลือดไหลไม่หยุด ส.ส.ในพรรค ยื่นใบลาออกอีก 3 คน “วีระกร” หันซบภูมิใจไทย

  • ลั่นกลางสภาฯ วันนี้คงอภิปรายเป็นครั้งสุดท้ายขออนุญาตลาประธานชวน พร้อมกราบขอบพระคุณที่เมตตามาตลอด
  • เผยเหตุ “บิ๊กป้อม” ใจดี แต่เข้าถึงยาก-เจอกีดกัน
  • ด้าน “นิโรธ-สัญญา” จ่อเตรียมย้ายตาม “บิ๊กตู่” ร่วมชายคารวมไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ม.ค.66) ที่รัฐสภา เมื่อเวลาประมาณ 13.45 น.ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. โดย นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นอภิปรายเกี่ยวกับเนื้อหาสาระภายในร่างฯ และในช่วงท้ายนายวีระกร ได้กล่าวต่อประธานที่ประชุม ระบุว่า “วันนี้ผมคงอภิปรายเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ก็ขออนุญาตลาท่านเลย กราบขอบพระคุณท่านที่เมตตามาตลอด”

จากนั้น นายวีระกร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส.เรียบร้อยแล้ว มีผลเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ม.ค.นี้ จะไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 11 ม.ค.เวลา 09.00 น. เหตุผลที่ย้ายพรรคเนื่องจากมองว่าแม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นคนใจดี แต่การเข้าถึงพล.อ.ประวิตร ค่อนข้างยาก ไม่เหมือนนักการเมืองทั่วไป เพราะถูกบรรดา เสธ.รอบตัวคอยกีดกัน 

อีกทั้งจากการสำรวจคะแนนในพื้นที่พบว่า หากยังอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไป จะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่หากไปอยู่พรรคอื่นจะมีคะแนนบวกมากกว่า

ส่วน ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ อีก 2 คน คือ นายนิโรธ สุนทรเลขา และนายสัญญา นิลสุพรรณ ทราบว่าจะย้ายพรรคเช่นกัน น่าจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

โดย นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ยอมรับจะย้ายไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แต่ขณะนี้ยังไม่ลาออก ยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยู่ จะอยู่ทำหน้าที่ ส.ส.ต่อไปก่อน