“พระสันตะปาปา”ชวนชาวคริสต์ร่วมสวดภาวนาให้กับเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักช่าววาติกัน รายงานว่า สมเด็จพระสันตปาปาฟรานซิส ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหยื่อ จากเหตุโศกนาฎกรรมศูนย์เด็กเล็ก ที่จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมระบุว่า พระเจ้าจะสถิตอยู่กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงที่ไม่อาจบรรยายได้ในครั้งนี้

ทั้งนี้ สมเด็จพระสันตปาปาฟรานซิส ได้ส่งโทรเลขซึ่งลงนามโดยนายปิเอโตร ปาโรลิน รัฐมนตรีต่างประเทศ แห่งนครรัฐวาติกัน เพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สมเด็จพระสันตปาปาฟรานซิส ยังได้สวดภาวนา เพื่อขอให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ได้รับการเยียวยา และปลอบประโลมจากพระเจ้า โดยพระองค์ขออวยพรให้เกิดสันติสุข และวิริยภาพในความดีทุกอย่าง”

“ในชั่วโมงแห่งความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่นี้ ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวที่เศร้าโศก สามารถได้รับการสนับสนุน และความแข็งแกร่ง จากความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของเพื่อนบ้าน และเพื่อนร่วมชาติ”

นอกจากนี้พระองค์ ยังได้เชิญชวนคริสตชนทั่วโลกร่วมใจกันภาวนากับพระองค์ สำหรับโศกนาฏกรรมดังกล่าว ในช่วงการสวดบทเทวทูตถือสาร Angelus prayer ซึ่งตรงกับเวลาเที่ยงวัน 12.00 น. ที่กรุงโรม หรือ 17.00 น. เวลาประเทศไทย ของวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา