พรรคเพื่อไทยจัดหนักล๊อกเป้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ”บิ๊กตู่”

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเตรียมการการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะมีประเด็นหลักคือการแก้สถานการณ์โควิดที่ผิดพลาดของรัฐบาล เรื่องนี้เกี่ยวโยงไปทั้งการบริหารสถานการณ์ที่ผิดพลาดปล่อยให้มีการระบาดรอบใหม่ การบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาดจนประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องความมั่นคงที่ปล่อยให้มีการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมายนำเชื้อเข้ามาและปล่อยให้มีบ่อนการพนันเป็นแหล่งแพร่เชื้อ

ทั้งนี้ ทั้ง 3 เรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ เพราะคุมทั้ง ศบค. , คุมตำรวจทหาร และเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเอง จะไปโทษคนอื่นไม่ได้ เพราะมันชัดเจนว่า นายกฯ บริหารล้มเหลวจนชาวบ้านเดือดร้อน

ก่อนหน้านี้ตนเคยบอกปัญหาบ่อนไปแล้ว นายกฯ บอกถ้ามีหลักฐานให้มาแจ้งตำรวจ ตนเอาหลักฐานไปบอกในสภาฯ แล้ว แต่นายกฯ ก็ไม่ดำเนินการ อย่างนี้จะถือว่าละเว้นหรือไม่ เรื่องบ่อนนี้เรื่องส่วยเรื่องทุจริตชัดๆ หัวหน้ารัฐบาลปล่อยให้เป็นนี้ได้อย่างไร พร้อมกันนี้การอภิปรายประเด็นนี้ก็จะพ่วงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปในแต่ละเรื่องด้วย ทั้ง รมว.สาธารณสุข , รมว.มหาดไทย และ รมว.แรงงาน เกี่ยวข้องกับใครเราจะอภิปรายทั้งหมด