“ผู้ว่าฯชัชชาติ”แทบคลั่งร่วมงานรับปริญญา”แสนดี”ลูกชายสุดเลิฟ

.ชาวเน็ตเเห่แสดงความยินดีแสนปิติ” 

.เดินทักทายเด็กไทยในสหรัฐอเมริกา 

.บอกจบแล้วอย่าลืมกลับไปช่วยพัฒนาประเทศ 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 (ตามเวลาประเทศไทย) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” พร้อมนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี ลูกชาย ได้พาชมบรรยากาศฉลองการรับปริญญา ของนักศึกษาไทย ในมหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

โดยในไลฟ์จะพบนักศึกษาไทยหลายคนที่จบการศึกษาและหลายคนก็มีแผนเรียนต่อ ซึ่งนายชัชชาติ ก็ชวนนักศึกษาไทยกลับมาช่วยพัฒนาประเทศไทย

นายชัชชาติ ยังพูดถึงอนาคตของเมือง โดยเจ้าตัวระบุว่า เมืองจะต้องดึงดูดคนเก่งๆให้ได้ สามารถสร้างคนเก่ง ยกตัวอย่าง ประเทศ อเมริกา คนที่ขับเคลื่อนประเทศตอนนี้ ก็ไม่ใช่คนอเมริกา แต่เป็นคนต่างชาติที่เข้ามาร่วมทำงาน หมายถึงเด็กไทยที่จบที่นี่ ก็ทำงานอยู่อเมริกา ผมว่า เมืองอเมริกาดึงดูดคนเก่งไว้ได้ เพราะ เรื่องคุณภาพชีวิต เรื่องแนวความคิด เรื่องความเท่าเทียม อิสระเสรีภาพ ในบางจุดสามารถดึงคนเก่งไว้ได้

ดังนั้นอนาคตของกรุงเทพ ต้องดึงคนเก่ง สร้างคนเก่งให้ได้ อันนี้สำคัญ ถ้าสมมติว่า เมืองไม่สามารถดึงคนเก่งไว้ได้ อนาคตงานไม่มี ก็เหมือนการไม่สามารถสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ยากขึ้น ฉะนั้นหัวใจของเมืองต้องดึงคนเก่งไว้ให้ได้ ต้องสร้างเมืองที่มีคุณภาพชีวิต อยู่ได้อย่างมีความสุข ให้มีอิสระในการแสดงความเห็น คนที่เก่งสามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้ คือ หัวใจของเมืองในอนาคต ดังนั้นหัวใจของเมือง คือ การแข่ง การสร้างคนเก่ง ไว้ให้ได้ เพราะหัวใจสำคัญของเมือง คือ คน ไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง

ทั้งนี้ในการไลฟ์ครั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมคอมเมนต์เเสดงความยินดีกับการสำเร็จการศึกษาของนายเเสนดี