ปธ.องคมนตรี’เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ’พ.อ.ประพัฒน์’บิดานายกฯ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 8 มกราคม 2563 ที่ศาลา 9 วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดอภิธรรม พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา ผบ.เหล่าทัพ รวมถึงนักการเมือง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมพิธี

โดยเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว , สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง , สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางที่หน้าโกศศพ ก่อนที่เวลา 18.00 น.เป็นพิธีสวดอภิธรรมศพ

ทั้งนี้ ผู้ที่จะมาร่วมในพิธีไม่อนุญาตให้จอดรถภายในทำเนียบรัฐบาล แต่ได้มีการเตรียมจุดจอดรถไว้สำหรับผู้ร่วมงาน เช่น จุดจอดรถรับ – ส่งที่ 1 บริเวณน้ำพุสะพานมัฆวานรังสรรค์ รับผู้ร่วมงานจุดจอดรถถนนลูกหลวงทำเนียบรัฐบาล จุดจอดรถรับ – ส่งที่ 2 บริเวณด้านถนนพระราม 5 จุดจอดรถผู้ร่วมงานภายในวัดโสมนัสราชวรวิหาร จุดจอดรถถนนลูกหลวง เป็นต้น