“บุรีรัมย์มาราธอน”กระฉ่อนระดับโลก Bronze รายการแรกและรายการเดียวของประเทศไทย

  • เนวิน” ทำได้อีกแล้วบุรีรัมย์มาราธอนกระฉ่อนระดับโลก
  • บุรีรัมย์มาราธอน Bronze รายการแรกและรายการเดียวของประเทศไทย
  • 8-9 กุมภาพันธ์ 63นักวิ่งรวมตัวสนามระดับโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจลุงเนวิน โดยมีข้อความว่า บุรีรัมย์ ทำได้ บุรีรัมย์มาราธอน เป็น มาราธอนระดับโลก แล้วคร้าบบบบ

สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ ประกาศเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ให้บุรีรัมย์ มาราธอน เป็นมาราธอนมาตรฐานโลก ระดับ Bronze รายการแรกและรายการเดียวของประเทศไทย

ด้วยน้ำใจของชาวบุรีรัมย์ ทุกคน ด้วยความทุ่มเทของคนทำงานทุกคน ด้วยความร่วมมือของนักวิ่ง ทุกคน

รวมเป็นพลังสร้างสรรค์ ช่วยกันสร้างมาราธอนระดับโลก ในประเทศไทย

วันนี้ เราเป็น Bronze เป้าหมาย เราต้องเป็น Gold คนไทยทำได้ บุรีรัมย์ ทำเป็น

8-9 กุมภาพันธ์ 63 ขอเชิญนักวิ่งทุกท่าน มาสัมผัสประสบการณ์มาราธอนระดับโลก ที่บุรีรัมย์ มาราธอน

นายเนวิน กล่าวก่อนหน้านี้ว่า บุรีรัมย์มาราธอนแยกเป็น 2 วัน จะทำให้รับสมัครนักวิ่งได้มากขึ้น เพราะเราทราบปัญหาดีว่ามีนักวิ่งจำนวนมากอยากลงสมัครวิ่งมินิมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และฟูลมาราธอน ซึ่งในปีนี้เราจำกัดจำนวนนักวิ่งไว้ที่ไม่เกิน 30,000 คน เพื่อให้มีการดูแลที่ทั่วถึง และปรับจุดเข้าเส้นชัยใหม่ โดยในปีนี้จะออกสตาร์ทจากสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามแข่งรถระดับโลกสังเวียนเดียวกับ MotoGP โดยเปลี่ยนเส้นชัยสัมผัสความยิ่งใหญ่ของสนามฟุตบอลช้างอารีนา

สำหรับบุรีรัมย์ มาราธอน 2020 เปิดรับสมัครแล้วอย่างเป็นทางการ โดยประกอบด้วยการแข่งขันทั้งสิ้น 4 ระยะทางได้แก่ ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร โดยจะเป็นปีแรกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดลำดับรุ่นอายุในระยะมาราธอนที่เรียกว่า AbbottWMM Wanda Age Group Ranking ซึ่งจัดโดย Abbott World Marathon Majors ซึ่งจะทำให้นักวิ่งที่ในระยะมาราธอนมีสิทธิ์ไปวิ่งในรายการเวิลด์มาราธอนได้ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตรระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และฟันรัน 4.554 กิโลเมตร โดยในปีนี้ วันงานเอ็กซ์โปเดย์จะเปิดให้รับอุปกรณ์การแข่งขัน 2 วันคือ วันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2563 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และwww.facebook.com/bru.marathon