“บิ๊กตู่” เรียกประชุมศูนย์ ศบค. เตรียมวางแผนก่อนประชุม ครม.นัดพิเศษ พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (2 เม..) พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ยังคงเดินทางมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ และเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือ ศบคแม้จะมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข และกรมสอบสวนพิเศษ (DSI) ที่มาทำงานที่ศูนย์ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 2 คน 

โดยการประชุมวันนี้  มีปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และปลัดกระทรวงการต่างประเทศ  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักนายกรัฐมนตรี สภาความมั่นคงแห่งชาติ (มช.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม โดยรูปแบบการประชุมมีทั้งแบบปกติ ที่จัดที่นั่งประชุมเว้นระยะห่างตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ และแบบ Video Conference

สำหรับการประชุมวันนี้คาดว่าจะเป็นการหารือถึงการเตรียมความพร้อมมาตรการต่างๆที่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19มาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและประเมินสถานการณ์ประจำวันหลังจากที่มีหลายจังหวัดได้ประกาศยกระดับมาตรการเข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อทั้งการจำกัดเวลาปิดเปิดร้านสะดวกซื้อและขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากเคหะสถานก่อนที่ในวันพรุ่งนี้(3เม..)จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษในเวลา9.00.ที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้เข้ามาปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน โดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโทรทัศน์วงจรปิดทั่วประเทศ ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล